ผบ.ทบ.ประณามโจรใต้ไร้มนุษยธรรม

วันนี้ (16 ม.ค.) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก

กล่าวถึงการปรับแนวทางการทำงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบโจมตีทหารเสียชีวิต 8 นาย ที่ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส ว่า ปัญหาในภาคใต้ไม่ใช่พอมีเหตุอะไร แล้วต้องปรับการทำงานทุกครั้ง เพราะได้มีการวางมาตรการทำงานโดยปรับเปลี่ยนตลอดเวลา แต่เมื่อเกิดเหตุขึ้นก็ต้องพิจารณาให้ดี ว่าสมควรต้องแก้ต้องปรับอะไรหรือไม่

“ผมเรียนแล้วว่า การที่เราได้ปรับมาตรการต่าง ๆ เมื่อประมาณกลางเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ประมาณเดือนกว่าแล้ว แนวโน้มมีท่าทางดีขึ้น เมื่อมีเหตุการณ์เกิดขึ้น ไม่ได้หมายความว่าต้องเปลี่ยน อาจจะเป็นการดิ้นรนของเขาที่จะทำ แต่ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะไปพูดในส่วนนั้น เอาเป็นว่าเราดูแลให้ดีที่สุด” ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว


ส่วนเรื่องการดูแลขวัญกำลังใจของกำลังพล ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวว่า

มีการดูแลกันมาตลอด ซึ่งทุกคนมีขวัญกำลังใจที่จะทำงานเพื่อประเทศชาติอยู่แล้ว ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง เหตุการณ์เกิดขึ้นกลุ่มผู้ก่อการร้ายมีเจตนาที่จะทำให้เกิดความเสียหาย โดยไม่มีมนุษยธรรม กระทำต่อคนทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นประชาชนหรือเจ้าหน้าที่ เป็นสิ่งที่สังคมในโลกนี้ ไม่มีใครยอมรับอยู่แล้ว เป็นสิ่งที่น่าประณาม ขณะที่เจ้าหน้าที่ก็ต้องมีความรับผิดชอบโดยตรงต่อแผ่นดิน ที่จะช่วยกันดูแลความผาสุกของประชาชน


“เหตุการณ์เกิดขึ้นกับเจ้าหน้าที่ ซึ่งไปทำงานเพื่อปกป้องประชาชน เป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นว่า เจ้าหน้าที่ของเราทำงานด้วยความเสียสละ มีความตั้งใจที่จะให้ประชาชนมีความสงบสุข ไม่ย่อท้อ แม้ว่าจะต้องพบกับความสูญเสีย ก็เป็นสิ่งที่เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันสร้างสังคมให้มีความสงบสุขให้ได้ ผมและกำลังพลทุกคนในกองทัพบก ให้กำลังใจกับผู้ปฏิบัติหน้าที่อยู่แล้ว และจะดูแลในส่วนที่ทำให้เขามีขวัญกำลังใจให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างดี” ผู้บัญชาการทหารบก กล่าว


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์