เผยเงื่อนไข พจมาน ต่อสายผู้ใหญ่

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 15 ม.ค. ที่กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รมว.กลาโหม

เข้าร่วมรับประทานอาหารเช้า และหารือสถานการณ์การเมืองกับ คมช. จากนั้น พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษก คมช. กล่าวว่า การหารือครั้งนี้ใช้เวลาเพียง 20 นาที ส่วนใหญ่เป็นการร่วมฟังสรุปสถานการณ์ทางการเมือง และความคืบหน้าเรื่องต่างๆ ในรอบสัปดาห์ รวมถึงรับฟังรายงานความคืบหน้ากรณีที่ กกต.ตั้งคณะอนุกรรมการชุดใหม่ขึ้นมาสอบสวนคำร้องคัดค้าน นายยงยุทธ ติยะไพรัช รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน อย่างไรก็ตาม คมช.ไม่ได้พูดคุยถึงกรณีที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ต้องการพูดคุยกับทุกฝ่ายเพื่อความสมานฉันท์

เผยเงื่อนไข “พจมาน” ต่อสายผู้ใหญ่


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่คุณหญิงพจมาน ชินวัตร เดินทางกลับประเทศไทยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ก็ได้เดินทางไปมอบตัวต่อสู้คดีจัดซื้อที่ดินย่านรัชดา และคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทเอสซี แอสเซท จากนั้น อีกเพียง 2-3 วันก็ได้ติดต่อไปยังคนใกล้ชิดของผู้ใหญ่ในบ้านเมืองคนหนึ่ง เพื่อขอเคลียร์ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น จึงมีโอกาสพูดคุยทางโทรศัพท์ ซึ่งคุณหญิงพจมานขอร้องให้เปิดโอกาสให้ พ.ต.ท.ทักษิณเดินทางกลับประเทศไทยอย่างปลอดภัย โดยขอร้องให้ผู้ใหญ่คนดังกล่าวช่วยประสานไปยัง คมช.ให้ดูแลความปลอดภัยของ พ.ต.ท.ทักษิณ

ส่วนคดีความต่างๆขอให้เป็นไปตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรม

ในการนี้คุณหญิงพจมานรับปากว่า จะให้ พ.ต.ท.ทักษิณหยุดการเคลื่อนไหวทุกอย่าง จะไม่เล่นการเมืองในช่วงที่พรรคพลังประชาชนเป็นแกนนำรัฐบาล ทั้งนี้สาเหตุที่คุณหญิงพจมานไม่เดินทางไปพบผู้ใหญ่ท่านนี้ แต่ใช้วิธีโทรศัพท์คุยกัน เนื่องจากไม่อยากให้เป็นข่าวเอิกเกริก และไม่ต้องการเกิดภาพไม่ดีแก่ผู้ใหญ่คนดังกล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์