คมช.โต้ลั่น-ชงขึ้นเงินเดือนตัวเอง


วันที่ 14 ม.ค. พล.อ.สมเจตน์ บุญถนอม ผอ.สำนักงบประมาณ กระทรวงกลาโหม และหัวหน้าสำนักงานเลขาธิการคมช. กล่าวถึงกรณีเว็บไซต์ไฮ-ทักษิณ

เปิดเผยว่า คมช.เสนอให้ครม.พิจารณาเพื่อขอให้ขึ้นเงินเดือนเป็นกรณีพิเศษว่า กรณีนี้เหมือนปีที่แล้วที่มีการปล่อยข่าวว่าคมช.ขอขึ้นเงินเดือนหรือรับเงินเดือน 2 ขั้น ความจริงเป็นเรื่องการเสนอขอบำเหน็จประจำปีให้กับกำลังพลที่คมช.ขอตัวจากหน่วยต้นสังกัดต่างๆ มาช่วยทำงานให้กับสำนักงานเลขาธิการคมช. เพราะหน่วยต้นสังกัดไม่สามารถขอบำเหน็จให้กับกำลังพลเองได้

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า ทุกครึ่งปีและปลายปีหน่วยงานต่างๆ ต้องมีการเตรียมการเพื่อขอบำเหน็จประจำปี สำนักงานเลขาธิการคมช.จึงทำตามระเบียบ คือทำเรื่องเสนอต่อครม.เป็นกรณีพิเศษให้กับกำลังพลที่มาช่วยราชการทำงานให้กับคมช. ซึ่งไปตามโควตาปกติ ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ส่วนใหญ่เป็นนายทหารชั้นผู้น้อยเนื่องจากเงินเดือนของสมาชิกคมช.ทั้ง 7 คนเต็มหมดแล้ว ส่วนที่ขอเป็นกรณีพิเศษเพราะคมช.เป็นหน่วยงานพิเศษที่ตั้งขึ้นมาเพื่อแก้ปัญหาให้กับประเทศชาติ จึงต้องทำเรื่องเสนอเพื่อขออนุมัติจากมติครม.

พล.อ.สมเจตน์ กล่าวว่า พวกที่นำข่าวนี้มาปล่อย ความจริงเขารู้เรื่องนี้แต่แกล้งทำเป็นไม่รู้ ความจริงคมช.สามารถขอรับเงินทวีคูณได้ เพราะเราทำงานพิเศษโดยไม่ได้หยุดและเป็นสิทธิ์ของเราที่สามารถทำได้ แต่ไม่ทำเพราะคิดว่าทำเพื่อประโยชน์ของประเทศ ครั้งนี้เป็นการขอครั้งสุดท้ายของคมช. เพราะคมช.ใกล้จบภารกิจแล้ว

พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกคมช. กล่าวว่า
 
ขณะนี้คมช.ใกล้หมดวาระการทำงาน ยืนยันว่าไม่มีสมาชิกคมช.คนใดที่จะขอขึ้นเงินเดือน
เพราะหากมีการขอขึ้นเงินเดือนจริงจะผิดระเบียบของกระทรวงกลาโหมและเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ กระแสข่าวที่เกิดขึ้นน่าจะเป็นความเข้าใจผิดเพราะอาจจะเป็นการขอบำเหน็จประจำปีให้กับนายทหารที่คมช.ขอให้มาทำงานกับสำนักงานเลขาธิการคมช. ซึ่งเป็นเรื่องปกติของหน่วยราชการ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์