สมัครฉะพญามารนอกพรรค จ้องเตะตัดขา

เมื่อเวลา 15.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน  

ได้เดินทางลงพื้นที่ที่   อ.แก้งคร้อ จ.ชัยภูมิ ช่วยหาเสียงให้แก่ นพ.สุรวิทย์ คนสมบูรณ์ และ นพ.ประสิทธิ ชัยวิรัตนะ 2 ว่าที่ ส.ส.ชัยภูมิ เขต 2 ของพรรคที่ถูกใบเหลือง โดยนายสมัครได้เดินพบปะประชาชนในตลาด อ.แก้งคร้อ พร้อมได้ขึ้นเวทีปราศรัยที่บริเวณหน้าตลาด โดยได้กล่าวตอนหนึ่งว่า ต้องขอโทษพี่น้องที่เดินทางมาช้า เนื่องจาก กกต.ได้ส่งหนังสือให้ไปชี้แจงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าได้แจกวีซีดี ที่ อ.กุดชุม จ.ยโสธร หากไม่ไปให้การก็อาจจะไม่ทัน

เพราะในวันที่ 15 ม.ค.นี้ กกต.จะประชุมใหญ่เพื่อรับรอง ส.ส. และในวันที่ 16 ม.ค.จะได้ประกาศรับรอง ส.ส. เพื่อเปิดประชุมสภาฯได้ทัน แล้วก็จะได้มีการเลือกประธานสภาฯ

และจากนั้น 3 วันก็จะมีการเลือกนายกฯ ขอยืนยันว่า ไม่เคยเห็นวีซีดีของ พ.ต.ท.ทักษิณเลย ไม่เคยไปแจกจ่าย ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ส่วนที่มีใบเหลืองออกมามากนั้น ขอให้ออกมาใช้สิทธิกันมากๆ เหมือนที่นครราชสีมา เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้มีมารมาก พญามารแอบอยู่ไหนก็ไม่รู้ จึงอยากให้พี่น้องประชาชนเข้าใจด้วย

ไม่หวั่นกระแสข่าวถูกเบรกนั่งนายกฯ

นายสมัครกล่าวถึงกรณีที่มีข่าวว่าเกิดปัญหาภายในพรรคพลังประชาชน ที่จะปรับเปลี่ยนให้ นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรคพลังประชาชน ขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรีแทนว่า ไม่หวั่นไหวกับข่าวที่เกิดขึ้น เพราะในพรรคไม่ได้มีปัญหา ในพรรคไม่มีปัญหากันเลย มีแต่มารนอกพรรค มารมันเยอะ เมื่อถามอีกว่า มั่นใจหรือไม่ว่าทุกอย่างจะเป็นไปตามขั้นตอน จนมีการเปิดประชุมสภาฯและเลือกนายกรัฐมนตรี นายสมัครตอบว่า ก็เชื่อมั่นทุกอย่าง เพราะในพรรคไม่ได้มีปัญหากัน ส่วนเรื่องคดีตนก็ชี้แจงต่อ กกต.ไปหมดแล้ว ซึ่งทาง กกต.ก็บอกว่าจะสามารถเปิดประชุมสภาฯได้ทัน กระแสข่าวต่างๆที่เกิดขึ้นเป็นเพียงเรื่องของข่าวที่ต้องการให้เกิดการปั่นป่วนเท่านั้น โดยเฉพากระแสข่าวที่จะให้ นพ.สุรพงษ์มาเป็นนายกฯแทนก็ไม่เป็นความจริง  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์