นันทนาร่ำไห้-เลิกปักหลักหน้ากกต.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศหน้าอาคารศรีจุลทรัพย์ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.

กลุ่มผู้สนับสนุนนางนันทนา สงฆ์ประชา และนายมณเฑียร สงฆ์ประชา ผู้สมัครส.ส.ชัยนาท พรรคชาติไทย ที่โดนใบแดงประมาณ 300 คน ได้มาชุมนุมที่หน้าอาคาร โดยต่างสวมชุดสีดำ ถือดอกกุหลาบเพื่อนำมามอบแก่นายมณเฑียร และนางนันทนา โดยเรียกร้องให้กกต.นำวีซีดี และสำนวนที่ทำให้ทั้ง 2 คนโดนใบแดงมาเปิดเผยให้ผู้ชุมนุมดูด้วย มิเช่นนั้นจะไม่ยอมเดินทางกลับ นอกจากนี้ยังตะโกนโจมตี กกต.ว่าไม่มีความเป็นธรรม

ขณะที่นางนันทนา ได้ปักหลักกางมุ้งนอนที่ชั้นล่างของอาคารตั้งแต่คืนวันศุกร์ที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม นายภุชงค์ นุตราวงศ์ รองเลขาธิการกกต. ได้ลงมาเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม กระทั่งเวลา 11.00 น. นางนันทนา และนายมณเฑียร ได้ม้วนเสื่อและให้ลูกชายช่วยกันพับมุ้งก่อนเดินทางกลับพร้อมกลุ่มผู้ชุมนุม

นายภุชงค์ นุตราวงศ์ รองเลขาธิการ กกต.ด้านกิจการการมีส่วนร่วม กล่าวว่า

หลังจากนี้ นายมณเฑียร และนางนันทนา ต้องรอฟังความเห็นจากคณะกรรมกฤษฎีกาว่าจะมีความเห็นยืนตามความเห็นของกกต.หรือไม่ แต่หากทั้ง 2 คนไม่พอใจก็ยื่นเรื่องต่อศาลฎีกาแผนกคดีเลือกตั้งได้

นางนันทนา กล่าวพร้อมกับร้องไห้ด้วยท่าทางอิดโรยว่า

วันนี้ตนจะขออยู่เป็นวันสุดท้าย จากนั้นจะกลับ เพราะถ้าตนอยู่ ประชาชนจะลำบากมาให้กำลังใจ ที่กกต.ตัดสินให้ใบแดงนั้นไม่เป็นธรรม หลักฐานที่กกต.ใช้ ไม่หนักแน่น มีเพียงรูปถ่าย 3 ใบ ถ่ายเห็นแต่ต้นไม้ หลังจากนี้จะไปหวังรอดูช่องทางที่คณะกรรมการกฤษฎีกาจะวินิจฉัยต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์