เทือกบี้ไชยวัฒน์ถอนฟ้องโมฆะ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวถึงนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัครส.ส.เขต 3 บุรีรัมย์ ยื่นฟ้องร้องต่อศาลฎีกาเพื่อให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะว่า พรรคได้คุยกับนายไชยวัฒน์และอธิบายไปแล้ว แต่ก่อนที่นายไชยวัฒน์จะยื่นฟ้องต่อศาล นายไชยวัฒน์ได้หารือกับเพื่อนฝูงซึ่งไม่ได้อยู่ในพรรค โดยนายไชวัฒน์ขอเวลาไปอธิบายชี้แจงกับกลุ่มคนเหล่านั้นที่ร่วมคิด ร่วมทำกันมาก่อน ซึ่งพรรคก็ให้เวลา

เมื่อถามว่าแนวโน้นจะถอนฟ้องหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่าเฉพาะประเด็นเรื่องการเลือกตั้งเป็นโมฆะ คิดว่านายไชยวัฒน์คงเข้าใจว่าพรรคมีจุดยืนอย่างไร เมื่อ

ถามว่าหากนายไชยวัฒน์ไปพูดคุยกับเพื่อนที่ร่วมคิดทำกันมาแล้วไม่เห็นด้วยที่จะให้ถอนฟ้องอย่างที่พรรคต้องการจะเกิดอะไรขึ้นหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า อย่าเพิ่งไปคิดอย่างนั้น ให้ดูไปวันต่อวันก่อน ส่วนที่นายไชยวัฒน์ระบุต้องรอดูศาลว่าจะวินิจฉัยอย่างไรก่อนจึงยังไม่สามารถตัดสินใจล่วงหน้าได้นั้น เรารอดูต่อไป เมื่อถามว่าพรรคจะมีมาตรการอื่นๆหรือไม่ หากนายไชยวัฒน์ไม่ถอนฟ้อง นายสุเทพกล่าวว่าต้องรอดูว่าผลของเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร นายไชยวัฒน์จะตัดสินใจอย่างไร เราต้องให้โอกาสและให้เกียรตินายไชยวัฒน์ด้วย

นายสุเทพกล่าวว่าสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มีอิสระที่จะทำกิจกรรมทางการเมือง แต่ถ้าบางเรื่องไม่ตรงกับจุดยืนของพรรคต้องปรับให้ตรงกัน

หากไม่สามารถปรับได้จะอยู่ร่วมพรรคกันต่อไปได้หรือไม่นั้น อย่าไปคุยเรื่องนั้นเลย เอาเป็นว่าอยู่กันได้ก่อน ซึ่งตนคุยกับนายไชยวัฒน์ไปหนเดียวหลายวันแล้ว นอกนั้นมีผู้บริหารพรรคคนอื่นไปพูดคุย นายไชยวัฒน์เป็นคนมีเหตุผลและพรรคก็มีเหตุผล คุยกันได้ ไม่มีปัญหา ตอนนี้อย่าเพิ่งคาดการณ์ในแง่ร้าย เดี๋ยวนายไชยวัฒน์บอกเองว่าจะทำอย่างไร ตนไม่คิดว่าจะมีปัญหา และนายไชยวัฒน์ไม่ได้แสดงความอึดอัดใจกับสิ่งที่พรรคให้ทำ นายไชยวัฒน์เข้าใจเหตุผลของพรรคดี เพียงแต่ขอเวลาเท่านั้น ซึ่งต้องรอให้นายไชยวัฒน์ติดต่อกลับมา

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์