พ่อคูณอวยพรสมัครเป็นนายกฯ

'พ่อคูณ'อวยพร'สมัคร'เป็นนายกฯ เจ้าตัวลั่นหากได้เป็นจริงจะทำน้ำพริกปลาร้าถวาย

'หลวงพ่อคูณ'ให้พร'สมัคร'เป็นนายกฯ สานต่องาน'แม้ว' หลังควง'เฉลิม'บุกห้องหลวงพ่อที่วัดบ้านไร่ ลั่นหากได้เป็นจริง จะเอาน้ำพริกปลาร้าไม่ใส่มะนาวมาถวาย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 15.30 น. นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชนและนายเฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วนกลุ่ม 6 พลังประชาชน พร้อมด้วยแกนนำพรรคได้เข้านมัสการหลวงพ่อคูณ ปริสุทธิโธ ที่วัดบ้านไร่ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา โดยนายสมัครและร.ต.อ.เฉลิม ได้เข้าไปในห้องส่วนตัวของหลวงพ่อคูณ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที

คนใกล้ชิดเปิดเผยภายหลังว่า ระหว่างที่นายสมัครและร.ต.อ.เฉลิม เข้าไปหลวงคูณกำลังจำวัด

โดยระหว่างที่รอนายสมัครและร.ต.อ.เฉลิมก็ได้นั่งสมาธิรอพักใหญ่ จนกระทั่งหลวงพ่อคูณตื่นขึ้นมา ซึ่งหลวงพ่อคูณได้สั่งให้ลูกศิษย์นำน้ำชามาให้นายสมัคร และร.ต.อ.เฉลิม และหลวงคูณได้ถามนายสมัครว่า 'เอ็งมีจุดประสงค์อะไร' นายสมัครได้ตอบว่า  ตนอาสามาทำให้บ้านเมืองสามารถเดินต่อไปได้ หลังจากที่มีการปฎิวัติ ซึ่งตนจะเดินตามสิ่งที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีได้ทำไว้ จากนั้นหลวงพ่อคูณได้ตอบว่า 'ขอให้ตั้งใจทำให้ดี' ซึ่งนายสมัครได้ตอบว่า ถ้าหากตนได้เป็นนากยกรัฐมนตรี จะทำกับข้าวมีน้ำพริกปลาร้าไม่ใส่มะนาวมาถวาย ซึ่งหลวงพ่อคูณได้อวยพรให้นายสมัคร ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า จากนั้นนายสมัคร และร.ต.อ.เฉลิม ได้ประคองให้หลวงพ่อคูณออกมาภายนอกห้อง ท่ามกลางศิษย์ยานุศิษย์

โดยนายสมัครได้โชว์เหรียญทองคำรูปเหมือนของหลวงพ่อคูณ โดยร.ต.อ.เฉลิมเปิดเผยว่า เหรียญนี้เป็นเหรียญที่ได้มาจากหลวงพ่อคูณกว่า 10 ปีแล้ว ซึ่งหลวงพ่อคูณและตนได้ไปงัดมาจากตู้เซฟ  โดยหลวงพ่อคูณได้นำเหรียญดังกล่าวออกมา 2 องค์ให้ตนองค์หนึ่งและฝากให้นายสมัครหนึ่งองค์ จากนั้นนายสมัครได้นำเหรียญดังกล่าวให้หลวงพ่อคูณปลุกแสกให้ ซึ่งหลวงพ่อคูณก็บอกว่า 'ดีแล้ว' อย่างไรก็ตามหลังจากนายสมัครกลับจากวัด ยังมีกลุ่มลูกศิษย์ได้ขอให้หลวงพ่อคูณอวยพรให้นายสมัครได้เป็นนายกรัฐมนตรี ซึ่งหลวงพ่อคูณได้บอกว่า 'กูไม่รู้' แต่ลูกศิษย์ได้ขอให้หลวงพ่อคูณอวยพรอีกครั้ง หลวงพ่อคูณบอกว่า 'ไปแล้ว ได้เป็นแล้ว'

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์