มาร์ค แอบแบ๊ว เล่น Hi 5 โกยเรตติ้งวัยรุ่น

โลกอินเตอร์เน็ตนับเป็นอีกมิติหนึ่งของวัยรุ่นซึ่งจะเป็นช่องทางในการอัพเดตเทรนด์ใหม่ๆ

เสพกันได้เกือบทุกโสตสัมผัสขาดก็คงเพียง รสและกลิ่นเท่านั้นที่ยังไม่สามารถเสิร์ฟผ่านทางไซเบอร์ได้ อินเตอร์เน็ตจึงกลายเป็นสื่อที่ใครๆก็เข้าไปใช้บริการ แสดงความคิดความเห็น ใช้สื่อสารกันทั่วโลกไร้ขีดจำกัด ปราศจากการควบคุม นับเป็นสื่อที่ตรงใจวัยรุ่นมากที่สุด จึงเป็นทั้งแหล่งความรู้และเรื่องราวมากมายที่มีสาระบ้างไร้สาระสนองความต้องการวัยรุ่นเป็นอย่างดีสังเกตุได้ว่าเว็บไซต์ ในปัจจุบันนิยมที่จะเปิดเป็นกระทู้เว็บบล็อก (blog) ให้แต่ละคนสร้างโฮมเพจขึ้นมาเอง เหมือนไดอารี่ออนไลน์ ซึ่งในนั้นจะสามารถใส่รูปภาพ เนื้อหา รวมไปถึงการแต่งแต้มเพิ่มสีสันไม่ว่าจะเป็น เสียงเพลง กราฟฟิก ต่างๆได้เองตามใจชอบ เว็บ 'Hi 5' (http://www.hi5.com) เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน
 

ในนั้นจะเห็นว่ามีหน้าคนมากหน้าหลายตาของคนทั่วโลก มีอายุตั้งแต่เด็กไปจนถึงผู้ใหญ่ เป็นช่องทางในการค้นหาเพื่อนใหม่ๆ

และค้นพบเพื่อนเก่า หรือกระทั่งดารา นักร้อง นักแสดง คนจากทุกอาชีพ แม้แต่นักการเมืองก็ยังสนใจเล่นไฮไฟว์ เช่นเดียวกัน  อย่าง 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' นักการเมืองรุ่นใหม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ อายุ 40 ต้นๆ ก็มีไฮไฟว์เหมือนกัน ' อินแทรน์ดสุดๆ ' สำหรับ ไฮไฟว์ ของ 'อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' (http://abhisitvejjajiva.hi5.com) เป็นอีกเพจหนึ่งที่มีสมาชิกเข้ามาดูและแสดงความคิดเห็นและสมัครเป็นสมาชิก เรียกว่า มีแฟนคลับทั้งรุ่นเล็กถึงรุ่นใหญ่ ที่แห่มาโพสกันเพียบทั้งชมและให้กำลังใจสู้ในเวทีการเมือง
 



หากใครที่เข้าไปชมก็จะเห็น 'อภิสิทธิ์' ในหลายมุม จากภาพที่นำมาโพสให้ชมกันแบบจุใจ เป็นภาพในวัยเยาว์ จนถึงภาพในปัจจุบัน

ซึ่งสมาชิกส่วนใหญ่จากทั้งหมด 34,597 คน ได้ยกให้'มาร์ค' เป็น ฮีโร่ มากที่สุด รองลงมาคือ แชมป์เปี้ยน (Champion) ไอดอล (Idol) รูปหล่อ (Handsome) นักคิด (Thinker) ตามลำดับ ทั้งนี้ 'มาร์ค'  ได้รับ (add) เพื่อนๆ น้องๆ และขั้นรุ่นลูกเข้าไว้ใน Hi 5 จำนวน 34,597 friends (ข้อมูลเวลา 15.47 น. วันที่ 10 มกราคม 2550 แต่ตัวเลขขยับขึ้นอย่างต่อเนื่อง) พอเข้าไปดูหน้าตาของคนที่เข้ามาดูในเว็บไซต์พบว่า มีคนที่เข้ามาดูครอบคลุมทุกเพศทุกวัย ตั้งแต่เด็กๆ วัยรุ่น อายุราว 15 - 16 ปี นักเรียน นักศึกษา จนถึงวัยทำงาน เรียกได้ว่าเจาะทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเข้ามาดูเพราะเป็นคอการเมือง หรือแค่ชอบส่วนตัว ซึ่งแน่นอนว่าสาวๆ เพียบ!

สำหรับข้อความ 'Profile Comments' ณ เวลา 15.47 น. มียอดรวมสูงถึง 15781 ข้อความ

ส่วนใหญ่เป็นการให้กำลังใจ สนับสนุนการทำงานของพรรคประชาธิปัตย์ รวมทั้งการชื่นชมความรู้ความสามารถของหัวหน้าพรรค บางคนบอกว่าถ้าอายุครบ 18 ปี จะเลือกพรรคนี้ ถึงขนาดมีเด็กมัธยมเขียนว่า 'อยากเป็น ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์'  ส่วนหน้าตาของ Hi5 มีรูปแบบกึ่งเป็นทางการ โทนสีน้ำเงิน เทา และดำ ดูเรียบง่าย สบายตา ที่สำคัญ รูปอื้อ! ย้อนตั้งแต่เป็น ด.ช.มาร์ค วัยแรกรุ่นมัธยม'หัวเกรียน' รูปของการทำงานที่คอยพบปะประชาชน ลงพื้นที่หาเสียง เรียกได้ทุกรอยยิ้ม นอกจากนี้ ยังมีมุมน่ารักๆ 'แอ๊บแบ๊ว' รูปของครอบครัว ภรรยา ลูกสาวและลูกชาย อีกด้วย
 



Hi5 ยังแสดงถึงความหลงใหลทีม NEWCASTEL UNITED

โดยลงอัลบั้มรูป My favorite football team ทั้งโลโก้ ตัวนักเตะ Alan Shearer และรูปของ'พี่มาร์ค'ในคราบนักบอล หล่อสูสีกับ'เดวิด เบคแฮม'เลยนะเนี่ย ส่วนแนวเพลงนั้น นักการเมืองหน้าหล่อชื่นชอบแนว'Rock' 'มติชนออนไลน์' ต่อสายตรงสัมภาษณ์ทันที 'มาร์ค'ตอบสั้นๆ อย่างเป็นกันเองว่า 'สำหรับHi5 ผมมีแฟนคลับทำให้ ไม่ได้ทำเอง ผมก็ได้เข้าไปดูบ้าง นานๆ ครั้ง เพราะไม่ค่อยมีเวลา ตอนที่เข้าไปเช็คดูก็ไม่ค่อยได้ตอบอะไรมากมาย' เมื่อถามว่า การทำ Hi5 ครั้งนี้ จะช่วยดึงเรทติ้ง โกยคะแนนจากวัยรุ่นในช่วงเอ็กซิตโพลหรือไม่ 'พี่มาร์ค' รีบปฏิเสธว่า'ไม่เกี่ยวกัน'

ไม่รู้ว่าที่ตอบแบบนี้ เพราะกลัวนักการเมืองฝ่ายตรงข้ามเขม่นหรืออย่างไร แต่สิ่งที่รู้ คนเล่น 'Hi5' กับ 'Hi-Thaksin' ต้องคนละแนวกันแน่! วางแผนโกยคะแนนเจาะกลุ่มวัยรุ่นแต่เนิ่นๆ หวังผลได้อีกไม่เกิน 3 ปี!!


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์