นพดลย้ำ พจมาน ไม่ยุ่งจัดโผ ครม.

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. นายนพดล ปัทมะ รองเลขาธิการพรรคพลังประ-ชาชน และที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่าคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ นัดเจรจากับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ในเรื่องการเข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า คุณหญิงพจมานกลับมาประเทศไทยเพื่อต่อสู้คดีและทำภารกิจต่างๆ ไม่ใช่ เดินทางกลับมาเพื่อจัดตั้งรัฐบาลหรือจัดโผ ครม. รายงานข่าวที่ออกมาจึงน่าจะเป็นข่าวปล่อย พยายามโยงว่าพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีของ พ.ต.ท.ทักษิณ

วันนี้ตัวแทนพรรคพลังประชาชนที่จะไปเจรจากับพรรคการเมืองต่างๆ

มีเพียง นพ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เลขาธิการพรรค นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ และนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรค เท่านั้น ส่วนที่พรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินเลื่อนการแถลงข่าวการร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชนออกไปในวันที่ 17 ม.ค.นั้น ถือเป็นสิทธิที่แต่ละพรรคจะตัด สินใจทิศทางของตัวเอง พรรคพลังประชาชนไม่คิดเข้าไปก้าวก่าย แต่พฤติกรรมของแต่ละพรรคก็เป็นตัวสะท้อนความจริงจังและความจริงใจ 


ต่อข้อถามว่าก่อนที่คุณหญิงพจมานจะเดินทางกลับประเทศไทย ได้มีการเจรจากับผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหรือไม่

นายนพดลตอบว่า ส่วนตัวไม่มีข้อมูลตรงนี้ แต่เชื่อว่าคุณหญิงพจมานเป็นคนที่นอบน้อมผู้ใหญ่ ฉะนั้น คงจะมีการพูดคุยต่อไปเมื่อมีโอกาสเหมาะ เมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าการเดินทางกลับมาของคุณหญิงพจมานเพื่อเคลียร์คดีให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดลตอบว่า คงไม่ได้ไปวิ่งเต้นในคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ แต่เป็นการไปต่อสู้คดีในส่วนของคุณหญิงพจมานเท่านั้น และในวันที่ 23 ม.ค.ที่ศาลนัดไปชี้แจง ก็คงจะไปตามวันดังกล่าว ช่วงนี้คุณหญิงพจมานยังคงพักผ่อนอยู่กับครอบครัว อาจไปพบเพื่อนฝูงที่สนิทกันบ้าง แต่อยู่ในเมืองไทยตลอด


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์