ประชัย วางแผนปั้น ส.ส.เข้าก๊วน

วันเดียวกัน ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายสุนทร วิลาวัลย์ รองหัวหน้าพรรค ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อมพรรคมัชฌิมาฯ

พร้อมด้วยนายศิลปิน บูรณศิลปิน เหรัญญิกพรรค เข้าพบนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรค เพื่อประเมินและวางแผนส.ส.ที่จะเลือกตั้งซ่อม ภายหลังหารือประมาณ 2 ชั่วโมง นายสุนทรให้สัมภาษณ์ว่า พรรคจะสนับสนุนผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคในพื้นที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้ง เท่าที่ประเมินเบื้องต้นมั่นใจว่าน่าจะได้ ส.ส.ที่ จ.ปราจีนบุรี เขต 1 ถ้าจะช่วยใครก็ไม่ใช่เรื่องยาก ทั้งนี้มีผู้สมัคร ส.ส.ที่จะสนับสนุน คือ นายกฤษณ์ บุตรเนียร และนายเกียรติกร พากเพียรศิลป์ แม้นายเกียรติกร จะเคยสังกัดกลุ่มของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมามาก่อน แต่ล่าสุดนายเกียรติกร ได้ติดต่อขอให้ตนช่วยสนับสนุนคะแนนเสียงแล้ว ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ยอมรับว่านอกจากพรรคมัชฌิมาฯจะต้องแข่งขันกับพรรคอื่นแล้ว คงต้องแข่งขันกับผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคมัชฌิมาฯด้วย เพราะกลุ่มนายสมศักดิ์ ต้องการได้ ส.ส.เพิ่ม เพื่อนำไปต่อรองขอโควตารัฐมนตรีให้กลุ่มตัวเอง ส่วนนายประชัย ต้องการได้ ส.ส. เข้ามาอยู่ในสังกัดตัวเองบ้าง
 

นายสุนทรกล่าวว่า นอกจากนี้นายประชัย พร้อมที่จะช่วยนายสมนึก เฮงวานิช ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคในเขต 1 จ.บุรีรัมย์ ที่มีโอกาสชนะการเลือกตั้งสูง

เพราะได้คะแนนมาเป็นลำดับที่ 5 และเพิ่งมารับเงินสนับสนุนเลือกตั้งซ่อมไปเมื่อไม่นานนี้ ส่วนที่ จ.ชัยนาท นางพรทิวา นาคาศัย มีโอกาสชนะเลือกตั้ง แต่นางพรทิวาอยู่กลุ่มของนายสมศักดิ์พรรคคงไม่เข้าไปยุ่ง “นายสมศักดิ์ กับนางอนงค์วรรณเหมือนเป็นคนคนเดียวกัน ทุกครั้งที่พรรคมีการประชุมนายสมศักดิ์มีส่วนรู้เห็นด้วยตลอด ดังนั้น จะมาอ้างว่าอยู่บ้านเลขที่ 111 แล้วไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองนั้นเป็นไปไม่ได้ การเลือกตั้งที่ผ่านมานายสมศักดิ์ ใช้เงินของนายประชัยทั้งนั้น แต่พอได้ ส.ส.เข้ามาก็กลับทำตัวอย่างนี้ ดังนั้นการเลือกตั้งซ่อมถ้านายสมศักดิ์อยากได้ ส.ส.เพิ่มคงต้องออกเงินเอง นายสุนทรกล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์