เสนาะ จวกเละพวกทำลายกติกา ปชต.

ทางด้านนายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช

ให้สัมภาษณ์ภายหลังรับใบรับรองที่สำนักงาน กกต. ถึงกรณีการเตรียมส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในพื้นที่ กกต.ให้ใบเหลืองใบแดงว่า พรรคประชาราชเป็นพรรคเล็ก จะพิจารณาความเป็นไปได้ โดยดูจากคะแนนและศักยภาพผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค จะไปดันทุรังสนับสนุนต่อจะต้องพิจารณา หากทุ่มเทสนับสนุนอาจจะเกิดปัญหาใบแดงได้ เพราะเราไม่มีนโยบายซื้อเสียงตั้งแต่แรก และพรรคก็ไม่มีเงินด้วย ผู้สื่อข่าวถามว่า ในบางเขตที่เลือกตั้งใหม่มีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชาชนจะเทคะแนนเสียงให้ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาราช เพราะเป็นพรรคร่วมรัฐบาล นายเสนาะตอบว่า สาธุ ทั้งนี้ ยังไม่เคยติดต่ออะไรกัน ถ้าได้มาถือว่าเป็นโชค แต่ต้องได้มาด้วยความบริสุทธิ์ เมื่อถามว่าพรรคพลังประชาชนถูกใบเหลืองใบแดงจำนวนมาก จะส่งผลต่อการเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

นายเสนาะตอบว่า เป็นห่วงเรื่องความถูกต้องชอบธรรม ถ้าจะเอาชนะคะคานโดยไม่รักษากติกา เท่ากับกำลังรุมทำลายกติกาและความชอบธรรมตั้งแต่แรก

ดังนั้นอย่าดันทุรัง เมื่อประชาชนสนับสนุนให้ความไว้วางใจพรรคไหนได้เสียงข้างมากต้องให้เขาจัดตั้งรัฐบาลไป ถ้ามันไม่ดีก็ว่ากันอีกที อย่ามาทำลายระบบแล้วเที่ยวไปด่า ไม่ได้ดั่งใจแล้วไประรานคนอื่น สังคมก็จะแย่ ตอนนี้บ้านเมืองแตกแยก จะต้องหันหน้าเข้ามา
  

“ผมพูดแต่แรกแล้วว่าให้พรรคใหญ่ 2 พรรคหันหน้ามาจับมือกันบริหารบ้านเมือง แล้วให้พรรคเล็กเป็นพรรคฝ่ายค้าน เมื่อเป็นเช่นนี้ความชอบธรรมก็บังเกิด พวกผมก็พร้อมจะเป็นฝ่ายค้าน แล้วทำไมต้องเอาชนะคะคานกัน ทำไมไม่จับมือกัน ถ้าได้เสียง 400 เสียงก็จัดตั้งกันไป ให้พวก 70-80 คนเป็นฝ่ายค้าน ก็บริหารงานกันไป ทำไมต้องแบ่งขั้ว ประเทศไทยมีอยู่รัฐเดียว ทำไมต้องมาแย่งกันภาคนั้นภาคนี้ ถ้าทำอย่างนี้แล้วเกิดนักการเมืองที่ขัดแย้งกันไม่กี่คน แล้วมาลากประชาชนทั้งภาคเข้าไปร่วมด้วย ผมเป็นห่วงเรื่องนี้ต่างหาก ไม่ได้ ห่วงหรอกว่าจะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่” นายเสนาะกล่าว และว่า ส่วนกรณีที่องค์กรประชาธิปไตยภาคประชาชนมาร้องเพิกถอนการรับรองผลการเลือกตั้งที่ จ.สระแก้วนั้น ไม่ต้องมาถาม ไปดูประวัติพวกนี้ได้ เป็นพวกแบล็กเมล์หากินกับบ้านเมือง 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์