นายก ท้า ทักษิณ ปฏิบัติตัวตามที่พูด

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่กระทรวงมหาดไทย พล.อ. สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกฯ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่กรรมคตส. เดินทางมาเข้าพบและหารือว่า

กรรมการ คตส.ได้มาพบกับ พล.อ.พงษ์เทพ เทศประทีป เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เป็นเวลาพอดีที่ตนจะเดินลงมาจากห้องทำงานก็เลยพบกัน ได้คุยถึงเรื่องที่ คตส.ได้ดำเนินเรื่องต่างๆที่ส่งผ่านไปยังกระบวนการยุติธรรม และสำนักงานอัยการสูงสุด ส่วนความคืบหน้าคดีต่างๆของ คตส.นั้น ไม่ได้ถามในรายละเอียด แต่ส่วนใหญ่แล้วกรรมการ คตส.ระบุว่า ได้เดินหน้าไปในสภาพที่เป็นที่น่าพอใจ 


ท้า “ทักษิณ” ปฏิบัติตัวตามที่พูด 


ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการเดินทางกลับมาสู้คดีของคุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภรรยา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ อย่างไร เพราะมีบางฝ่ายมองว่ามีนัยทางการเมือง พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า เป็นสิทธิพื้นฐานที่คุณหญิงพจมาน จะเดินทางเข้ามาต่อสู้คดี โดยได้ไปที่ศาลและกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถือว่าเกี่ยวข้องกับการต่อสู้คดีทั้ง 2 กรณี เป็นเหตุผลที่เป็นส่วนดี ส่วนในเรื่องอื่นคงไม่สามารถไปวิเคราะห์ หรือมองภาพคาดการณ์ในอนาคตข้างหน้าได้ เมื่อถามต่อว่า เหตุผลที่ พ.ต.ท.ทักษิณอ้างในแถลงการณ์ 3 ข้อ ทั้งความจงรักภักดี สู้คดี และมาดูแลครอบครัว จะนำไปสู่ความเรียบร้อยหรือไม่ พล.อ.สุรยุทธ์ตอบว่า ในส่วนนี้คิดว่าอยู่ที่การปฏิบัติอย่างที่ได้พูดอยู่ตลอดเวลาว่าการพูดก็ต้องพิสูจน์ด้วยการกระทำ คงจะต้องดูว่ากระทำได้ เหมือนกับที่ พ.ต.ท.ทักษิณพูดหรือไม่ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์