ตำรวจล็อก พจมาน คาสนามบิน

ผู้สื่อข่าวรายงานจากสนามบินสุวรรณภูมิว่า เมื่อเวลา 09.29 น. วันเดียวกัน

คุณหญิงพจมาน ชินวัตร ภริยา พ.ต.ท.ทักษิณ ได้เดินทางมาจากเกาะฮ่องกงถึงประเทศไทย โดยเครื่องบินสายการบินไทยเที่ยวบินที่ทีจี 603 โดยมี พล.ต.ท.วัชรพล พล.ต.ต.ประวุช ถาวรศิริ ผบช.ตม. และ พล.ต.ต.ทวีศักดิ์ ตู้จินดา ผบก.ตม.ทอช. ไปรอรับตัว ทั้งนี้ มีนายพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชาย ร.ต.ท.เชาวรินทร์ ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน และ พ.ต.ท.สมชาย เพศประเสริฐ ส.ส.นครราชสีมา พรรคพลังประชาชน ได้เดินทางมารอต้อนรับ แต่ทางตำรวจอนุญาตให้แค่นายพานทองแท้เข้าไปต้อนรับเท่านั้น จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำรถไปรับตัวคุณหญิงพจมานถึงบันไดเครื่องบิน ก่อนจะพาเข้าไปลงบันทึกประจำวันและแจ้งข้อกล่าวหาที่ห้องกักกันภายในอาคารท่าอากาศยาน ก่อนจะพาตัวออกทางชั้นใต้ดินไปส่งศาลฎีกา แผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองทันที

กองเชียร์แห่ให้กำลังใจแน่นศาลฎีกา


ต่อมาเมื่อเวลา 11.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำคุณหญิงพจมาน มาถึงศาลฎีกา แผนกคดีอาญาทางการเมือง สนามหลวง โดยมีนายพานทองแท้ น.ส.พิณทองทาและ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรชายและบุตรสาว เดินทางมารออยู่ที่ศาลก่อน พร้อมทั้งเครือญาติและคนใกล้ชิด อาทิ นายชานนท์ สุวสิน นายผดุง ลิ้มเจริญรัตน์ เลขานุการส่วนตัว พ.ต.ท.ทักษิณ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา นายสัมพันธ์ เลิศนุวัฒน์ นางศุภมาส อิศรภักดี น.ส.สุนีย์ เหลืองวิจิตร รวมถึงนางดารุณี กฤตบุญญาลัย ที่นำกลุ่มไฮโซประมาณ 10 คน มาให้กำลังใจ นอกจากนี้ ยังมีทีมทนาย นำโดยนายนพดล ปัทมะ นายพิชิฏ ชื่นบาน รวมทั้งประชาชนที่มาส่งเสียงเชียร์ พร้อมมอบดอกไม้ให้กำลังใจประมาณ 20 คน โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.น.1 และสน.ชนะสงคราม ประมาณ 50 นาย มาคอยรักษาความปลอดภัยอย่างเคร่งครัด พร้อมนำแผงเหล็กกั้นมาติดตั้ง บริเวณด้านหน้าทางขึ้นศาลฎีกาฯ

ศาลอนุมัติประกันวงเงิน 5 ล้านบาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่คุณหญิงพจมานเดินทางมาถึง ได้ขึ้นไปที่ห้องพิจารณาคดีทันที โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชน ทั้งนี้ ศาลใช้เวลาดำเนินกระบวนการพิจารณาคดีเพียงครึ่งชั่วโมง ก่อนจะอนุญาตให้ปล่อยตัวคุณหญิงพจมานประกันตัวด้วยวงเงิน 5 ล้านบาท ก่อนที่คุณหญิงพจมานจะเดินทางไปยังกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ต่อไป
 


นายนพดลกล่าวว่า ศาลได้ให้คุณหญิงพจมานประกันตัวด้วยบัญชีหลักทรัพย์ 5 ล้านบาท
 
โดยมี น.ส.แพทองธาร เป็นนายประกัน ระหว่างนี้ คุณหญิงพจมาน จะอยู่ในประเทศไทยเพื่อสู้คดี โดยศาลได้นัดพิจารณาคดีครั้งแรกในวันที่ 23 ม.ค. เวลา 10.00 น. การกลับมาของคุณหญิงพจมานครั้งนี้ ถือว่าได้เข้ามามอบตัวตามหมายจับไม่ได้ถูกจับกุม ในส่วนของทีมกฎหมายเตรียมที่จะต่อสู้คดีอย่างเต็มที่ และมั่นใจว่าจะสามารถพิสูจน์ ได้ว่าไม่มีความผิด ส่วน พ.ต.ท.ทักษิณนั้นยังยืนยันว่าจะเดินทางกลับไทยในกลางเดือน เม.ย. แต่สถานการณ์ อาจจะมีการเปลี่ยนแปลงได้
 

พบดีเอสไอ ปฏิเสธทุกข้อหาคดีเอสซี 

ต่อมาเมื่อเวลา 12.30 น. คุณหญิงพจมานและคณะ ได้เดินทางเข้าพบนายสุนัย มโนมัยอุดม อธิบดีกรมดีเอสไอ และนายพรชัย อัศววัฒนาพร รองอธิบดีกรมดีเอสไอ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในคดีปกปิดโครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทเอสซีแอสเซทฯ ท่ามกลางอารักขาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยไม่อนุญาตให้บุคคลที่ไม่ เกี่ยวข้องหรือผู้สื่อข่าว ขึ้นไปยังสำนักงานอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยในการสอบสวนใช้เวลาประมาณ 45 นาที คุณหญิงพจมานให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนยื่นหลักทรัพย์เป็นเงินสด 1 ล้านบาทประกันตัว โดยมี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายประกัน จากนั้นได้เดินทางกลับทันที
 

นายพิชิต ชื่นบาน ทนายความคุณหญิงพจมาน กล่าวว่า คุณหญิงพจมานให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ก่อนยื่นเงินสด 1 ล้านบาทประกันออกไป พนักงานสอบสวนได้อนุมัติให้ประกัน โดยมีเงื่อนไขว่าถ้าจะเดินทางออกนอกประเทศ ต้องขออนุญาตดีเอสไอก่อน พร้อมนัดคุณหญิงพจมานเข้าให้การอีกครั้ง แต่ไม่ได้กำหนดเวลา 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์