นพดลซัดไชยวัฒน์ขี้แพ้ชวนตี ยันสมัครไม่เป็นนอมินี

นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษากฏหมายของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

กล่าวถึงกรณีที่เรียกร้องให้ คตส. ลาออกนั้น ว่า การยุบคตส.ไม่ใช่เรื่องเร่งด่วน ไม่คิดจะออกกฎหมายให้ยุบคตส. แต่คิดว่า คตส.เป็นผลไม้ที่เป็นพิษเป็นผลผลิตจากการรัฐประหาร หากมีสปริริตก็ควรลาออกไปเสียที่สำคัญคือเนื่องจากมีรัฐธรรมนูญแล้วคตส.ควรลาออกไปเพราะไม่มีบทบาทแล้ว แต่ที่กลัวว่าจะไม่มีใครทำนั้น ยืนยันว่ามีคนเข้ามาทำแทนนแน่นอน


ส่วนกรณีการต่อสู้คดีที่นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ อดีตผู้สมัครส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ร้องศาล

กรณีพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทย และนายสมัคร สุนทรเวช เป็นนอมินีของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น นายนพดลกล่าวว่า ต้องมีการชี้แจงเรื่องนี้แน่ แต่ยืนยันว่านายสมัครไม่ได้เป็นนอมินี เรามั่นใจว่าไม่เกี่ยวข้อพรคพลังประชาชนเป็นนิติบุคคลที่ถูกกฎหมาย นายสมัครก็เป็นหัวหน้าที่มาจากการเลือกของสมาชิกพรรค เป็นคนละคนกับอดีตนายกรัฐมนตรี


'นายไชยวัฒน์เป็นคนขี้แพ้ที่ไม่ยอมรับฉันทามติของประชาชน อยากให้นายไชยวัฒน์รอการเลือกตั้งครั้งใหม่และกลับมาสู้กันด้วยนโยบายดีกว่า ส่วนจะฟ้องร้องกลับหรือไม่ตอนนี้ยังไม่มีการพูดคุยกัน แต่แนวโน้มอาจจะไม่มีการฟ้องกลับ เพราะอยากให้เข้าสู่บรรยากาศสมานฉันท์'
นายนพดลกล่าว



ส่วนคดีซุกหุ้นที่มีการสรุปความผิดพ.ต.ท.ทักษิณ นายนพดล กล่าวว่า

รู้สึกแปลกใจว่าทำไมเวลาเรียกเก็บภาษีบอกว่าหุ้นเป็นของบุตรพ.ตท.ทักษิณ ให้น.ส.พิณทองทา และนายพาณทองแท้ชำระเงิน แต่พอจะดำเนินคดีเกี่ยวกับการซุกหุ้น กลับบอกว่าหุ้นเป็นของพ.ต.ท.ทักษิณ เป็นการตีความที่ไร้มาตรฐานขัดกับหลักยุติธรรม ซึ่งทีมทนายได้เตรียมหลักฐานแล้วเพื่อชี้แจง ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณก็พร้อมที่จะต่อสู้คดี ซึ่งจะกลับมาเดือนเมษายน ทั้งนี้ ยืนยันว่าแม้ พปช.จะได้เป็นรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณจะไม่แทรกแซงกระบวนการยุติธรรม
 

นายนพดลยังตั้งข้อสังเกตที่นายสัก กอแสงเรือง ประธาน คตส. พูดเรื่องโพล คณะรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศ

ทำนองว่า เห็นรายชื่อผู้ที่จะมาเป็นรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศแล้วจะมีการแปลเอกสาร ทำงานล่าช้าหรือไม่ นายนพดลกล่าวว่า ประหลาดใจว่าทำไมต้องพูดเร่องนี้เพราะไม่เกี่ยวกัน ส่วนที่มีแกนนำ ปชป. ออกมาบอกว่า พ.ต.ท.ทักษิณอยู่เบื้องหลังการจัดตั้งรัฐบาลนั้นไม่เกี่ยวกับอดีตนายกรัฐมนตรี การจัดตั้งรัฐบาลเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค และมั่นใจว่าจะชี้แจงเรื่องนอมินีได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์