เฉลิม !! อัดเทพเทือกคุมกกต.ไม่ได้-รู้ได้ไงแดง60ใบ

ถามถึงกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ออกมาระบุว่าพรรคพลังประชาชนจะได้รับใบแดงจำนวน 60 ใบ ซึ่งใกล้เคียงกับจำนวนว่าที่ส.ส.พรรคพลังประชาชนที่กกต.ไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า 'สุเทพไหน... เทือกสุบรรณหรือเปล่า เรื่องที่ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องใบแดงใช่ไหม เรื่องนี้ผมไม่ทราบ มันอาจเป็นหมอดูหมอเดาหรือฟลุ๊คก็ได้ คนก็เลยบอก แหม่...สุเทพข่าวแน่ชั้น 1 ผมไม่กังวล เพราะสุเทพสั่งกกต.ไม่ได้หรอก'


ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวต่อว่า ช่วงนี้ไม่ได้คุยกับพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี แต่อย่างใด

และไม่ยอมบอกว่าคุยกันครั้งล่าสุดเมื่อใด พร้อมยืนยันว่า ยังมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกัน เพราะตนมาเข้าพรรคที่พ.ต.ท.ทักษิณแอบเชียร์ ส่วนกรณีที่วันที่ 15 มกราคมนี้ ศาลฎีกาจะอ่านคำพิพากษาเรื่องที่พรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทยนั้น ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า คำว่านอมินีหมายความว่าตัวแทนตามกฎหมาย แต่ทางการเมืองจะเป็นนอมินีได้อย่างไร เพราะนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็มีคุณสมบัติครบถ้วนที่จะเป็นหัวหน้าพรรค และในทางกฎหมายถือว่าไม่ใช่นอมินี

'นอกจากนี้ อยากบอกว่าไม่มีกกต.ไหนในโลกที่จะตั้งหน้าตั้งตาให้ใบเหลืองใบแดง เพราะกกต.มีหน้าที่กำกับดูแลการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรม หากไม่จำเป็นจริงๆ มักไม่ให้ใบเหลืองใบแดง แต่จะส่งให้ศาลเลือกตั้ง ทั้งนี้ ผมไม่ได้สอบกกต.นะ เพราะท่านก็เป็นนักปราชญ์ราชบัณฑิต' ร.ต.อ.เฉลิม กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์