ชิดชัย ปัดตอบมติศาลวันนี้ อ้างเบื่อ แขวะสื่อถามแต่เรื่องเดิมๆ

ชิดชัย ปัดตอบมติศาลวันนี้ อ้างเบื่อ แขวะสื่อถามแต่เรื่องเดิมๆ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 8 พฤษภาคม 2549 10:05 น.

ชิดชัย ปัดตอบคำชี้ขาดของศาล รธน.เลือกตั้งโมฆะหรือไม่วันนี้ อ้างเบื่อพูดมาเยอะแล้ว จวกสื่อชอบถามแต่เรื่องเก่าๆ รอผลตัดสินค่อยว่ากัน ส่วนเรื่อง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เผยกลุ่มก่อกวนเบนเข็มจ้องเล่นงานครู สั่งเจ้าหน้าที่ดูแลเข้ม เชื่อเป็นฝีมือพวกขาประจำในพื้นที่ ด้าน ทักษิณ เดินทางไปพรรคทรท.เพื่อลุ้นคำวินิจฉัยกับสมาชิกพรรคแล้ว

วันนี้ (8 พ.ค.) พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญจะชี้ขาดการเลือกตั้งที่อาจจะเป็นโมฆะว่ายังไม่ขอตอบ กระแสข่าวก็คือกระแสข่าว เรื่องนี้ตนยังไม่ขอคุยด้วย เพราะต้องรอให้เขาตัดสินเสียก่อน ส่วนที่ว่าผลการชี้ขาดจะออกมาอย่างไร พรรคไทยรักพร้อมจะเลือกตั้งนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ประชาชนเขาเบื่อ ตนพูดไปหลายหนแล้ว ชอบถามแต่คำถามเก่าๆ ทำไมไม่ถามเรื่องปากท้องประชาชนบ้าง

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ชิดชัย ยังให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับมาตรการคุ้มครองครูช่วงเปิดเทอมใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ว่า ได้สั่งการให้กองอำนวยการเสริมสร้างสันติสุขระดับอำเภอ ซึ่งมีตัวแทนครูอยู่ด้วยไปประชุมพิจารณาวางแผนกำหนดมาตรการร่วมกัน ทุก 2 สัปดาห์ให้เขามาร่วมหารือกัน ส่วนการปรับอะไรเพิ่มเติมนั้น พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า มีการคุยกันอยู่แล้วทุกอย่างต้องเป็นไปตามสถานการณ์แต่ละพื้นที่ซึ่งมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว พื้นที่เขาจะดูกันและปรับกันเอง เน้นไปถึงระดับอำเภอ แต่ละจุด หมู่บ้าน ตำบล

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีจุดไหนที่น่าห่วงที่สุดในแต่ละพื้นที่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่เขารู้ ว่าในแต่ละพื้นที่ว่ามีพื้นที่ไหนบ้างน่าห่วงว่าจะมีเหตุหรือไม่มีเหตุ เมื่อถามว่าการป้องกันการก่อเหตุเป็นอย่างไร เพราะช่วงนี้เริ่มมีเหตุการณ์ที่เกี่ยวกับครู พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ในแต่ละอำเภอเขามีการวางแผนไว้แล้วเราคงไม่ต้องลงไปลึก และการที่มีเหตุเกิดในช่วงนี้ ตามปกติแล้วเจ้าหน้าที่สามารถที่จะรักษาสถานการณ์อยู่ได้ ล่าสุดที่ได้ลงไปพบครูในพื้นที่จังหวัดยะลาได้มอบให้เจ้าหน้าที่ดูแล เพราะถือว่าพื้นที่นั้นเป็นที่เสี่ยง

เมื่อถามว่า ผู้ก่อการร้ายที่ปฏิบัติการในช่วงนี้ เป็นกลุ่มเดียวกันที่หลบหนีหมายจับที่ข้ามไปมาระหว่างมาเลย์จุดเส้นทางเข้าออกหรือไม่ พล.ต.อ.ชิดชัย กล่าวว่า ไม่ใช่กลุ่มหลบหนี แต่ในพื้นที่มีกองปฏิบัติการประจำถิ่นของผู้ก่อความไม่สงบอยู่แล้ว

ขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ยังคงเก็บตัวพักผ่อนอยู่ในบ้านพักซอยจรัญสนิทวงศ์ 69 โดยยังไม่มีภารกิจใดที่จะต้องออกไปปฏิบัติชัดเจนในวันนี้ แต่สิ่งที่น่าจับตาความเคลื่อนไหวของ พ.ต.ท.ทักษิณ คือหลังศาลรัฐธรรมนูญแถลงคำวินิจฉัยชี้ขาดว่าการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ผ่านมาเป็นโมฆะหรือไม่ พ.ต.ท.ทักษิณ จะมีท่าทีต่อทางออกของศาลเช่นใด หลังเก็บตัวเงียบตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา และไม่ให้ความเห็นในประเด็นการเมืองของประเทศ รวมทั้งไม่ได้เดินทางไปรายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศรับรอง ส.ส.บัญชีรายชื่อด้วย

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ในฐานะหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ได้มีการหารือกับแกนนำพรรคไทยรักไทยถึงทางออกต่างๆ โดยเฉพาะทิศทางคำวินิจฉัยของศาลบ้างแล้ว สำหรับการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางของพรรคไทยรักไทยที่จะมีขึ้นในวันนี้ หลังศาลรัฐธรรมนูญแถลงคำวินิจฉัยนั้น ยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จะเดินทางเข้าร่วมด้วยหรือไม่

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากบ้านซอยจรัล 69 มายังสำนักงานพรรคไทยรักไทย.ถนนราชวิถี โดยเมื่อลงจากรถนายกฯมีสีหน้ายิ้มแย้มหันมายิ้มให้กับสื่อและช่างภาพที่รอถ่ายรูปบริเวณประตูด้านข้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์