โวย ปชป.ชอบยืมมือป่วนผลเลือกตั้ง

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรค พปช.กล่าวว่า

หากดูจากสถิติการไม่รับรอง ส.ส.ของ กกต.ในสมัยนายสวัสดิ์ โชติพานิช เป็นประธาน การไม่รับรองว่าที่ ส.ส.จะอยู่ในจำนวนนี้ แต่แปลกใจที่การแจกของ กกต.ตรงกับคำพูดของแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อว่า กกต.จะเร่งพิจารณาตามหลักฐานและจะรับรองว่าที่ ส.ส.ของ พปช.เพิ่ม
 

'ในอดีต กกต.ได้วางบรรทัดฐานให้ผู้ถูกร้องให้มาชี้แจงกับ กกต.กลาง และครั้งนี้เราอยากที่จะชี้แจงกับ กกต.กลาง เพราะมีอำนาจในการตัดสินใจและพิพากษา ทั้งนี้ เรายอมรับว่า เราไม่วางใจ กกต.จังหวัด ดังนั้น จึงขอให้ กกต.กลางวางบรรทัดฐานเพื่อให้ทุกฝ่ายสบายใจ ทั้งนี้ เราก็เคารพ กกต.แต่เราก็เชื่อในการชี้แจงกับ กกต.กลางมากกว่า' ร.ท.กุเทพกล่าว


โฆษก พปช.กล่าวว่า ขณะนี้กระบวนการที่ดำเนินการอยู่ทำให้ประชาชนสับสน

ประชาชนเลือก พปช.เข้ามามากเป็นอันดับหนึ่ง แต่พรรคประชาธิปัตย์กลับเหยียบย่ำความรู้สึก โดยใช้กระบวนการตุลาการภิวัฒน์ฟ้อง พปช.ว่ากระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ที่ออกมาพูดว่าจะมีการแขวนว่าที่ ส.ส.พปช.ถึง 60 คน วันนี้รู้สึกว่าพรรคประชาธิปัตย์อหังการ เพราะคิดว่า เคยทำสำเร็จจึงยืมมือกระบวนการยุติธรรมทำให้เกิดความปั่นป่วนเสียหาย จึงอยากจะบอกว่า ประชาชนไม่ได้ต้องการอยากรู้ว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะสำเร็จหรือไม่ แต่กำลังจับตามองว่าจะมีกระบวนการอะไรที่จัดการ พปช.อีก


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์