ประธานคมช.การันตีทหารจะไม่ทำอะไรอีก

พล.อ.อ.ชลิต พุกผาสุข ผู้บัญชาการทหารอากาศ รักษาการประธาน คมช. กล่าวว่า 

เชื่อมั่นในกระบวนการของ กกต.ในการรับรองผลการเลือกตั้งและการพิจารณาใบเหลืองใบแดงว่าอยู่บนพื้นฐานความยุติธรรม ไม่น่าจะกลั่นแกล้งหรือการกระทำที่ไม่ถูกต้อง ทุกเรื่องเป็นเรื่องของตัวบทกฎหมายและความบริสุทธิ์ยุติธรรมใครที่มีความบริสุทธิ์ก็ไม่มีปัญหา แต่อาจมีประเด็นคนที่ถูกสงสัยต้องไปแก้ข้อกล่าวหา เชื่อว่า กกต.ทำด้วยความระมัดระวังในการพิจารณาว่าใครผิดใครถูก ถือเป็นการกลั่นแกล้งคงจะไม่ใช่ 

เมื่อถามว่า เรื่องการเมืองควรปล่อยนักการเมืองแก้ปัญหากันเองทหารไม่ควรเข้าไปยุ่ง

พล.อ.อ.ชลิตกล่าวว่า การเมืองคือสิ่งที่เกิดขึ้นในประเทศ ทุกคนในประเทศมีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่ใช่นักการเมืองอย่างเดียว เพราะนักการเมืองเป็นแค่คนกลุ่มเดียว ต้องคิดว่าอาสาเข้ามารับใช้ชาติในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ไม่ใช่มาประกอบอาชีพนักการเมือง ต้องมองประโยชน์ของประเทศชาติมากกว่ามุ่งประโยชน์ส่วนตัว
 

'ผมมองเสมอถึงกลุ่มคนที่อาสาเข้ามาว่ามีความพร้อมทำประโยชน์ให้กับบ้านเมืองมากน้อยเพียงใด ไม่ใช่มาประกอบอาชีพนักการเมืองได้เงินเดือนเท่านั้น ส่วนการดำเนินการของฝ่ายการเมืองต้องเป็นไปตามขั้นตอน เห็นว่าการเมืองเป็นเรื่องของคนทุกคนที่ต้องให้ความสนใจ อยากเรียกร้องให้นักการเมืองตระหนักถึงหน้าที่ ไม่ใช่เป็นอาชีพของนักการเมือง แต่ขอให้ทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ทหารไม่เกี่ยวข้องกับการเมืองและพร้อมจะกลับเข้ากรม กอง อยากให้นักการเมืองสบายใจและไว้วางใจว่าหลังจากนี้ทหารจะไม่ทำอะไรอีกเพราะถือว่าไม่ใช่หน้าที่ของทหาร' พล.อ.อ.ชลิตกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์