พปช.มั่นใจตั้งรัฐบาล 6 พรรค

นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน

กล่าวถึงการเจรจาจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินว่า มีแนวโน้มที่ทั้งสองพรรคจะมาร่วมรัฐบาลแน่นอน เพราะตนเป็นผู้ไปเชิญด้วยตัวเอง ซึ่งตกปากรับคำกันแล้ว ในวันที่ 2 ม.ค. ทั้งสองพรรคคงจะพูดคุยอีกครั้งก่อนประกาศความชัดเจน แต่คิดว่าไม่จำเป็นที่พรรคพลังประชาชนจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับการแถลงของ 2 พรรคนี้ แต่ถ้าต้องการให้ตัวแทนของพรรคไปร่วมแถลงด้วยเราก็ไม่มีปัญหา

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงนายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ระบุจะจัดตั้งรัฐบาลทันทีหากการเมืองพลิก เนื่องจากพรรคพลังประชาชนโดนใบแดงจำนวนมากว่า ไม่เข้าใจเหตุใดนายสุเทพ จึงมีจินตนาการเพ้อฝันเช่นนั้น เพราะพรรคประกาศจัดตั้งรัฐบาลกับพันธมิตร 3 พรรค 254 เสียง ล่าสุดมีสัญญาณที่ดีว่าพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินอาจมาเข้าร่วมรัฐบาลกับเรา นายสุเทพและพรรคประชาธิปัตย์ควรรับความจริงเหมือนที่ประกาศไว้ว่าหากพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลได้ พรรคประชาธิปัตย์จะยอมรับ

ร.ท.กุเทพ กล่าวต่อว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรกลับไปแต่งตัวรอเพื่อเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

ส่วนที่นายสุเทพระบุอาจมีการพลิกขั้วถ้าพรรคพลังประชาชนโดนใบแดงมากนั้น เป็นไปไม่ได้ ขณะนี้ตัวเลขทางการเมืองชัดเจนแล้วว่าพลังประชาชนจะเป็นแกนหลักจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรทำให้ประชาชนสับสน ด้วยการแสดงท่าทีฉวยโอกาสตั้งรัฐบาลแข่ง และพรรคชาติไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดินก็มีแนวโน้มชัดเจนและมีสัญญาณที่ดีว่ามาอยู่กับเรา

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์