เพื่อแผ่นดินมีคำตอบในใจแล้ว

ด้านนายวัชระ พรรณเชษฐ์ เลขาธิการพรรคเพื่อแผ่นดิน

กล่าวถึงการหารือร่วมกันระหว่างพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทย ในวันที่ 2 ม.ค. ว่า จะหารือร่วมกันประเด็นการเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ที่ต้องพิจารณาในหลายปัจจัยนอกเหนือจากข้อเสนอทั้ง 5 ข้อที่ยื่นไปก่อนหน้านี้ว่า ถ้าร่วมรัฐบาลแล้วจะมีความเหมาะสม และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันหรือไม่ ตรงนี้จะเป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งการพูดคุยร่วมกันในวันดังกล่าวคงได้ข้อสรุปแน่นอน เนื่องจากที่ผ่านมาพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยได้พูดคุยกันตลอดและมีทิศทางไว้ในใจแล้ว

"ยอมรับว่าพรรคมีโอกาสเข้าร่วมรัฐบาล ในฐานะที่พรรคพลังประชาชนเทียบเชิญเรามา เราตอบรับไปตามมารยาททางการเมือง แต่ถ้าพรรคพลังประชาชนไม่เทียบเชิญมา ตรงนี้จึงน่าคิด แต่ขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปยังต้องหารือร่วมกันก่อน ส่วนการพูดคุยร่วมกันกับพรรคชาติไทยนั้น ไม่มีเงื่อนไขใดๆ โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรี แต่จะคุยเรื่องการทำงานร่วมกันเป็นหลัก" นายวัชระกล่าว

เมื่อถามว่าการที่พรรคพลังประชาชนประกาศร่วมกับ 3 พรรคเล็กจัดตั้งรัฐบาล เป็นการกดดันพรรคเพื่อแผ่นดินและพรรคชาติไทยหรือไม่

นายวัชระกล่าวว่า ไม่รู้สึกกดดัน เป็นปกติดี ไม่ถือเป็นการตกรถเที่ยวสุดท้าย เพราะหัวหน้าพรรคพลังประชาชนประกาศชัดเจนว่าเปิดประตูแง้มไว้ให้แล้ว การแถลงดังกล่าวทางกลุ่มไม่แปลกใจเนื่องจากทางนั้นนัดหมายจัดตั้งรัฐบาลร่วมกันไว้ก่อนแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์