ชูวิทย์จวกบรรหารลืมคำพูดไม่ร่วม พปช.

"ชูวิทย์ขู่มอบพวงหรีดให้ เติ้งเหตุเข้าร่วมรัฐบาล พปช. เรียกร้องจับมือ ปชป.เป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 29 ธ.ค 50 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวบริเวณหน้าที่ทำการพรรคชาติไทย เพื่อประท้วงนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ที่จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชาชน ซึ่งนายชูวิทย์ได้นำป้ายที่มีเนื้อหาการให้สัมภาษณ์ของนายบรรหาร เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2550 ว่าจะไม่เข้าร่วมกับพรรคพลังประชาชน

นายชูวิทย์ กล่าวว่า การที่พรรคชาติไทยนำเสนอแนวทาง 5 ประการ เป็นการบังหน้าเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล ตนขอถามว่า ลืมคำพูดที่ว่าจะไม่ทำให้ผู้ใหญ่ที่เคารพมา 30 ปีผิดหวัง คำพูดนี้หายไปไหน คนเราต้องมีจุดยืน วันนี้ประชาชนไม่ต้องการรัฐบาลที่เข้มแข็ง แต่ต้องการฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง จะปล่อยให้พรรคประชาธิปัตย์ เป็นฝ่ายค้านพรรคเดียวทำได้อย่างไร ซึ่งก่อนหน้าไปจับมือ กอดคอ ปรึกษาหารือกัน ทำให้ประชาชนเข้าใจว่า อยู่ขั้วพรรคประชาธิปัตย์ แต่หลังวันที่ 23 ธ.ค.กลับไปร่วมกับพรรคพลังประชาชน

นายชูวิทย์ กล่าวว่า ท่านพูดเองว่าจะไม่ไปร่วมกับพรรคพลังประชาชน แต่การเอาสถาบันมาอ้าง ทำให้คนอื่นเลวหมด เพื่อจะได้ร่วมรัฐบาล แค่แย้มปากก็เห็นไรฟัน ดังนั้นนายบรรหารต้องมีจุดยืนบ้าง ไม่ใช่น้ำลายไหลอยากจะร่วมรัฐบาลอย่างเดียว อายุ 80 ปีแล้ว จะลืมคำพูดง่ายเท่ากับหลอกลวงประชาชน ท่านให้ประชาชนไปโหวตในวันที่ 23 ธ.ค. เสร็จแล้ววันนี้ก็พลิกไปอยู่กับพรรคพลังประชาชน

“ ผมขอเรียกร้องให้นายบรรหาร มาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์เป็นฝ่ายค้านเข้มแข็ง เพื่อตรวจสอบรัฐบาลพลังประชาชน ไม่เช่นนั้นวันที่ไปร่วมรัฐบาล ผมจะนำพวงหรีดไปมอบให้ การเป็นนักการเมืองไม่ใช่ว่าจะต้องเป็นรัฐบาลเสมอไป ท่านเป็นฝ่ายค้านก็ทำหน้าที่ได้ดี ผมยอมรับทั้งสองพรรคใหญ่ แต่ไม่เข้าใจพรรคชาติไทยวิ่งจนตีนพลิกไปบ้านคนนั้นคนนี้ ผมเคารพความอาวุโสของท่าน แต่ไม่เคารพจุดยืน เพราะท่านไม่มีจุดยืนทางการเมือง ดังนั้นผมจะไปมอบพวงหรีดเพื่อแสดงให้เห็นท่านได้ตายไปในทางการเมืองแล้ว แต่ถ้าไปจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคประชาธิปัตย์ ผมจะเอากระเช้าดอกไม้ไปให้”นายชูวิทย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์