ไชยวัฒน์ร้องศาลให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ ผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ไปยื่นเรื่องร้องต่อศาลฎีกาฟ้องกกต.ทั้ง 5 คน พรรคพลังประชาชน นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน และผู้สมัคร ส.ส.บุรีรัมย์ เขต 3 พรรคพลังประชาชน เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 กำหนดเป็นอำนาจหน้าที่ศาลฎีกา มาตรา 219(3)
ให้ศาลฎีกามีอำนาจวินิฉัยคดีเกี่ยวกับเลือกตั้งและการเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งส.ส.และส.ว. โดยตนได้ยื่นให้ศาลฎีกาวินิจฉัย 4 ข้อ คือ 1.ขอให้ศาลมีคำสั่งว่าพรรคพลังประชาชนเป็นนอมินีของพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิ์ส่งผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคพลังประชาชนทั้งระบบสัดส่วนและระบบเขต เป็นโมฆะหรือไม่เป็นผลทางกฎหมาย 2.มีคำสั่งให้นายสมัครที่เป็นตัวแทนของอดีตหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ไม่มีสิทธิ์ลงนามส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง และการลงนามส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่

นายไชยวัฒน์ กล่าวอีกว่า 3.ให้มีคำพิพากษาว่าการเลือกตั้งล่วงหน้าเมื่อวันที่ 15-16 ธ.ค.ที่ผ่านมาไม่ชอบด้วยกฎหมาย และให้เพิกถอนการเลือกตั้งล่วงหน้า ตลอดจนการเอาบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าไปรวมนับคะแนนเสียง โดยให้เพิกถอนการนับคะแนนเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.ที่ผ่านมาทั้งหมดแล้วจัดให้มีการเลือกตั้งใหม่ และ4.ให้มีคำพิพากษาว่าการแจกซีดีให้กับประชาชนเป็นการผิดกฎหมาย ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปโดยสุจริตเที่ยงธรรม และห้ามไม่ให้ กกต.ประกาศรับรองผลทั่วประเทศ หรือเพิกถอนการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัครพรรคพลังประชาชน

“พรรคพลังประชาชนเป็นพรรคนอมินี ไม่มีสิทธิดำเนินการทางการเมืองทั้งสิ้น แต่กกต.5 ท่านกลับไม่ยับยั้ง ผมจึงขอบารมีศาลฎีกาให้มีการไต่สวนฉุกเฉินสั่งไม่ให้กกต.รับรองผล เพราะถ้ากกต.รับรองผลเลือกตั้ง เรื่องต่างๆจะบานปลายใหญ่โต ทั้งนี้ ศาลฎีกานัดไต่สวนในเวลา 16.00 น.วันที่ 3 ม.ค.2551” นายไชยวัฒน์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์