เติ้งย้ำลูกพรรคต้องรอเดี๋ยวพลาด

ส่วนความเคลื่อนไหวของนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ช่วงเช้าไปปฏิบัติภารกิจที่จ.สุพรรณบุรี ก่อนกลับมาที่พรรคชาติไทยช่วงบ่าย

โดยปฏิเสธให้สัมภาษณ์ว่า "พอแล้ว ไม่พูดแล้ว" ทั้งนี้นายบรรหารบ่นว่าเจ็บหัวเข่า อย่างไรก็ตามค่ำวันเดียวกันนี้แกนนำพรรคชาติไทยกับพรรคเพื่อแผ่นดิน จะหารือกันที่บ้านต้นสนของนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย ซอยสุขุมวิท 71 รายงานข่าวจากพรรคชาติไทยเปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 26 ธ.ค. นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย เรียกประชุมผู้บริหารพรรค นอกจากประเมินผลเลือกตั้งและขอฉันทานุมัติจากที่ประชุมเพื่อมอบอำนาจหัวหน้าพรรค นายสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล รองหัวหน้าพรรค พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ที่ปรึกษาพรรค เป็นผู้ตัดสินใจและประสานงานกับพรรคการเมืองอื่นๆ โดยยืนยันว่าไม่ว่าจะตัดสินใจอย่างไรจะเกิดผลดีต่อพรรคและมีความเหมาะสม

รายงานข่าวเผยอีกว่า นายบรรหารยังวิเคราะห์สถานการณ์การเมืองเรื่องตั้งรัฐบาลขณะนี้ด้วยว่ายังไม่นิ่ง ยังต้องรอ ยังไม่เจรจาจนกว่าจะรู้ผลใบเหลืองใบแดงชัดเจน
 
นายบรรหารยอมรับว่ามีหลายฝ่ายติดต่อมาผ่านคนรอบข้างแต่ยังไม่ถึงตัว เพราะจะยังไม่พูดคุยจนกว่าจะมีตัวเลขส.ส.ชัดเจน แม้แต่พรรคพลังประชาชนก็พยายามคุยแต่นายบรรหารยังไม่คุย แต่ก็ยังไม่ปิดประตูตาย เพียงแต่ต้องรอดูกกต. หากรีบร้อนตัดสินใจอาจเกิดความผิดพลาดได้ รายงานข่าวเผยด้วยว่า ส่วนสาเหตุที่พรรค พลังประชาชนพยายามล็อกพรรคชาติไทยโดย การปล่อยข่าวบีบหรือยื่นข้อเสนอ เพราะคะแนนไม่พอต้องดิ้นทุกวิถีทาง และเชื่อว่าพรรคพลังประชาชนไม่ต้องการให้พรรคชาติไทยเป็นฝ่ายค้านร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้นายบรรหารบอกกับผู้บริหารพรรคว่าไม่ได้มุ่งเน้นต้องเป็นรัฐบาลอย่างเดียว ถ้าเป็นฝ่ายค้านก็อย่าได้ว่ากัน ต้องเปิดใจให้เต็มที่ ต้องเผื่อใจไว้ด้วย ต้องพร้อมเป็นทั้งฝ่ายค้านหรือรัฐบาลก็ได้ เป็นนักการเมืองต้องทำให้ดีที่สุดสำหรับทิศทางการเมืองในช่วงเวลานั้น

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์