มาร์ครอฟังพปช.แถลง 4 ม.ค.

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 27 ธ.ค.ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค

กล่าวถึงสถานการณ์การเมืองที่ยังไม่ชัดเจนเรื่องตั้งรัฐบาลว่า ขณะนี้พรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลอยู่และบอกว่าจะแถลงวันที่ 4 ม.ค.2551 ดีที่สุดคือรอการแถลงในวันดังกล่าว ทุกพรรคไม่ว่าจะเป็นพรรคที่จะได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ต้องช่วยกันคิดว่าจะฟื้นฟูความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจอย่างไร ที่ผ่านมาจึงแนะนำพรรคพลังประชาชนเสมอ เรื่องนโยบายต่างๆ ขอให้คิดถึงปัญหาประเทศ ประชาชน และเศรษฐกิจก่อนเพื่อสร้างความเชื่อมั่นกลับมา และต้องมีมาตรการที่ทำให้เห็นทิศทางชัดเจนทางเศรษฐกิจด้วย เพราะลำพังแค่มีรัฐบาลจากการเลือกตั้งคงไม่พอ

"ดีที่สุดผู้จัดตั้งรัฐบาลอย่าให้ข่าวที่จะทำให้มีการตอบโต้ขัดแย้งกัน เพราะจะกระทบความรู้สึกของประชาชน ถ้าบอกให้รอวันที่ 4 ม.ค.แล้วนิ่งทุกอย่างก็จบ แต่พอไปพาดพิงถึงพรรคการเมืองต่างๆ แต่ละพรรคก็ต้องออกมาชี้แจงจุดยืนของตัวเอง ทำให้เกิดความสับสน ความไขว้เขว เกิดความไม่มั่นใจ" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำตั้งรัฐบาลจะมีปัญหาเรื่องคะแนนเสียงที่เกินครึ่งไม่ถึง 10 เสียงจนอาจเกิดปัญหาการทำงาน

นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ถ้าประชาธิปัตย์จะตั้งรัฐบาลต้องมั่นใจว่าเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้ ไม่มีประโยชน์อะไรที่จะตั้งรัฐบาลที่ทำงานไม่ได้ ดังนั้นต้องดูกันรอบคอบทุกฝ่าย ยืนยันว่าตัวเลขเป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้น ประสบการณ์ในอดีตก็ไม่ได้ขึ้นกับตัวเลขอย่างเดียวแต่ขึ้นกับแนวทางการทำงาน ภาวะผู้นำ ที่สำคัญคือขึ้นกับรัฐบาลใช้อำนาจอย่างไร

"วันนี้ผมคิดว่าอย่าเพิ่งพูดอะไรล่วงหน้า เมื่อพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลอยู่และบอกจะแถลงวันที่ 4 ม.ค. ผมว่าก็รอวันที่ 4 จะง่ายที่สุด เพราะเป็นวันเวลาที่เขาเลือกกำหนดเอง ถ้าผมจะบอกให้เร็วกว่านี้ก็จะหาว่ากดดัน เมื่อจะพูดวันที่ 4 ก็รอวันที่ 4 เพียงแต่อย่าให้ข่าวที่ทำให้เกิดความสับสน" นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์