สุเทพ ย้ำ ปชป.รอดูใบเหลืองใบแดง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

พรรคประชาธิปัตย์ ต้องรอจนถึงคะแนนสุดท้าย ที่ กกต.จะประกาศใบเหลืองใบแดง เพื่อรอดูว่าพรรคพลังประชาชนจะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ต่อข้อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์จะรอหลังวันที่
4 ม.ค. ถึงจะมีความเคลื่อนไหว นายสุเทพกล่าวว่า พรรคมีมารยาทก็ต้องว่าไปตามเกณฑ์ เมื่อเขาขอว่าเขาได้เสียงข้างมากขอจัดตั้งรัฐบาล เราก็ไม่ดิ้นรนจัดตั้งรัฐบาลแข่ง เราก็อยู่เฉยๆไม่ติดต่อไม่คุยอะไรกับใคร ตอนนี้ทำเพียงเดินหน้าขอบคุณประชาชน

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมาเคยพูดว่าหากพรรคเล็กตัดสินใจก่อนวันที่
4 ม.ค. ว่าจะมาร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะประกาศตั้งรัฐบาลเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่

นายสุเทพตอบว่า ต้องดูพรรคเล็กๆตัดสินใจก่อน ตอนนี้พูดเองไม่ได้ เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่าขณะนี้ยังไม่มีการขับเคลื่อนแน่นอน นายสุเทพตอบว่า ไม่มี อยู่ปกติธรรมดา และรอฟังความคืบหน้าในการพิจารณาของ กกต. และคอยดูแลลูกพรรค ต่อข้อถามว่า ขณะนี้พรรคประชาธิปัตย์ยังมั่นใจอยู่หรือไม่ว่าพรรคเล็กจะมาจัดตั้งรัฐบาลร่วม นายสุเทพตอบว่า ยังไม่พูดอะไรอย่างนั้นดีกว่า ก็รอคะแนนจากเขาเหมือนกัน
 

พร้อมหากต้องไปเป็นพรรคฝ่ายค้าน 

ต่อข้อถามว่า ที่ผ่านมาพรรคพูดเสมอว่า ถ้าจัดตั้งรัฐบาลต้องเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้ แต่ดูตัวเลขขณะนี้แล้ว จะเป็นรัฐบาลที่ทำงานได้หรือไม่ นายสุเทพตอบว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้ก็ทำงานได้ พรรคประชาธิปัตย์ก็เป็นฝ่ายค้าน ก็ค้านได้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อถามว่า โอกาสมีมากน้อยแค่ไหน นายสุเทพตอบว่า ยังมองโลกในแง่ดี ยังเห็นโอกาสดีอยู่ข้างหน้าเสมอ

ผู้สื่อข่าวถามว่า ยืนยันมาหลายครั้งว่าไม่มีการเคลื่อนไหว แต่มีกระแสข่าวออกมาตลอดว่า เริ่มมีการต่อสายคุยกับคนนั้นคนนี้แล้ว

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ตอบว่า ไม่มีการต่อสายเลย เพราะเป็นคนพูดตรง พูดจริงมาตลอดชีวิต ไม่พูดโกหก ยอมรับว่าได้พูดคุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา และนายพินิจ จารุสมบัติ ตอนหัวค่ำ วันที่
23 ธ.ค. แต่ก็เป็นการพูดคุยเรื่องผลการเลือกตั้งไม่ได้คุยเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เมื่อถามว่า พรรครวมใจไทยชาติพัฒนาและพรรคประชาราชได้มีการติดต่อมาหรือไม่ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์กล่าวว่า มีการคุยกันก่อนการเลือกตั้ง แต่หลังจากเลือกตั้งยังไม่ได้คุยกัน เมื่อถามว่า มีคนมองว่า คมช.กำลังอุ้มให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล นายสุเทพตอบว่า ไม่ต้องอุ้ม พรรคประชาธิปัตย์ยืนได้ด้วยตัวเอง ยืนมาตั้ง 61-62 ปีแล้ว ยืนได้ไม่เป็นปัญหา

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์