ชูวิทย์เชื่อสนิทป๋าเติ้งต่อรองนั่งนายกฯ

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคชาติไทย กล่าวว่า การพยายามดำเนินการทางการเมืองของนายบรรหาร ศิลปะอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยขณะนี้


ชี้ให้เป็นเห็นเป็นการทำงานของนักการเมืองแบบเก่าๆ ที่พยายามวิ่งเต้นจับขั้วเพื่อต่อรองขอเป็นนายกรัฐมนตรี และเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง ตนอยากถามนายบรรหารว่าไปทำอย่างนั้นทำไมอายุจะ 80 อยู่แล้ว อยู่เฉยมิดีกว่าหรือ อย่ากระสันให้มันมากนัก เพราะตั้งแต่วันที่ 23 ธ.ค. ประชาชนได้ตัดสินแล้วว่าจะให้ใครเป็นนายกฯ นั่นก็คือถ้าไม่ใช่นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ก็เป็นนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนเห็นว่านายบรรหารควรที่จะทำตามที่ประชาชนสั่ง การพยายามวิ่งเต้นแสดงละคร จำอวดอย่างนี้ประชาชนรู้ทันหมดแล้ว อย่าสำคัญตัวเองมากไปอยู่เฉย ๆ เสงี่ยมเจียมตัวเหมือนพรรคเล็กอื่น ๆ จะดีว่า

สำหรับนายบรรหารตอนนี้บอกได้คำเดียวว่าต้องเป็นฝ่ายค้านตอนแก่ เพราะเดินเกมพลาด แล้วที่บอกว่านายบรรหารเป็นมังกร แต่ตอนนี้เป็นได้อย่างมาก็แค่มังกือ เพราะแสดงอาการอยากมากจนเกินไป และส่วนหนึ่งที่ทำให้พรรคชาติไทยได้เสียงน้อยลงในกรุงเทพฯ เนื่องจากนายบรรหารไม่เข้าใจธรรมชาติการเมืองในกรุงเทพฯ แค่ติดป้ายนายบรรหารชูกำปั้นใส่เสื้อสีชมพูเป็นไปไม่ได้ที่จะทำให้คนกทม.เลือกพรรคชาติไทย เพราะนายบรรหารไม่มีจุดยืน ซึ่งถ้านายบรรหารประกาศให้ชัดเลยว่าจะอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์คะแนนจะได้มากกว่านี้


ตนอยากขอร้องให้นายบรรหารแสดงความรับผิดชอบด้วยการประกาศลาออกจากหัวหน้าพรรคชาติไทย แล้วเปิดโอกาสให้มีการสรรหาใหม่ แล้วปรับปรุงวิธีการทำงานของพรรคชาติไทยให้มีจุดยืนเป็นตัวของตัวเองที่ชัดเจน แล้วเตรียมสู้ศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไป


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์