ทรท.รื้อคดี ปรส. บุกดีเอสไอ แจ้งเอาผิด ปชป.

ทรท.รื้อคดี ปรส. บุกดีเอสไอ แจ้งเอาผิด ปชป.

โดย ทีมข่าวอาชญากรรม ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 13:33 น.

"วีระ มุสิกพงศ์" บุก ดีเอสไอ แจ้งความเอาผิด รัฐบาลชวน บิ๊กกระทรวงการคลังภาคเอกชน และผู้เกี่ยวข้องคดี ปรส.

วันนี้ ( 6 พ.ค. ) เมื่อเวลา 10.00 น.ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) นายนายวีระ มุสิกพงศ์ กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ไปเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) ให้เข้าไปทำการสืบสวนหาผู้ที่เกี่ยวข้องกับกรณีที่ องค์กรเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ขายทรัพย์สิน ของ 56 ไฟแนนซ์ ที่ปิดกิจการ เนื่องจากวิกฤตเศรษฐกิจในปี 2540-2543 ในราคาที่ต่ำทำให้รัฐเสียหายกว่า 6 แสนล้านบาท โดยให้สอบสวนดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง คือรัฐบาลของพรรคประชาธิปัติย์ในขณะนั้น อดีตผู้บริหารกระทรวงการคลัง ภาคเอกชน และคณะกรรมการผู้บริหารองค์กรเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.)

โดย นายวีระ กล่าวว่าการดำเนินการในครั้งนี้ไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้งทางการเมือง แต่เป็นการดำเนินการตามที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่า การขายทรัพย์สิน ของ (ปรส.) ในช่วงรัฐบาลพรรคประชาธิปัติย์ เป็นการนำทรัพย์สินมูลค่ากว่า 8 แสนล้านบาท ออกประมูลขายไปในราคาที่ต่ำมาก ทำให้ผลกำไรตกอยู่กับผู้ประมูลรายใหญ่ ที่เป็นบริษัทต่างชาติ รวมทั้งมีลูกหนี้รายใหญ่หลายรายได้ว่าจ้างผู้ประมูลเพื่อประมูลทรัพย์ของตัวเองออกมา ก่อนแบ่งปันผลกำไรกัน ขณะเดียวกันลูกหนี้หลายรายกลับถูกเรียกเก็บหนี้เต็มทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย ทั้งๆ ที่ผู้ประมูลหนี้ซื้อมาในราคาต่ำ เพียงไม่ถึงร้อยละ 30 นอกจากนี้ยังไม่มีการดำเนินคดีกับผู้บริหาร 56 ไฟแนนซ์ที่ถูกสั่งปิดกิจการ

ด้าน พล.ต.อ.สมบัติ อมรวิวัฒน์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ) กล่าวว่าในเบื้องต้นได้รับคดีไว้พิจารณา โดยหากพบว่าคดีมีมูล จะได้เสนอต่อคณะกรรมการคดีพิเศษ ( ดีเอสไอ)เพื่อพิจารณา รับคดีมาอยู่ในการพิจารณาสอบสวนของกรมสอบสวนคดีพิเศษต่อไป

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์