ชวนท้าทรท.รีบดำเนินคดีปรส.เย้ยอย่าแก้เกี้ยวขายชาติ

"ชวน"ท้าทรท.รีบดำเนินคดีปรส.เย้ยอย่าแก้เกี้ยวขายชาติ

โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤษภาคม 2549 13:09 น.

"ชวน"พรรคไทยรักไทยรีบดำเนินคดีปรส.เพราะยังมีชีวิตอยู่ เย้ยเป็นแค่การแก้เกี้ยวหลังนายกฯและรัฐบาลถูกด่าเรื่องขายชาติอย่างหนัก ให้ราคา "วีระ"คนรับอาสาเข้าแจ้งความแค่มือปืนรับจ้างทำงานรับใช้ตามรายได้ ชี้ถ้าผิดจริงคงเสร็จไปแล้วไม่ปล่อยเอาไว้ตั้ง 5 ปี

วันนี้(6 พ.ค.) นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการที่นายวีระ มุสิกพงศ์ พร้อมด้วย ส.ส. พรรคไทยรักไทย 20 คน ไปแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) กรณีนายชวน กับนายธารินทร์ นิมมานเหมินท์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในฐานะที่นำองค์การเพื่อการปฏิรูประบบสถาบันการเงิน (ปรส.) ไปขายว่า ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ขอให้รีบไปแจ้งความ เพราะขณะนี้คนที่เกี่ยวข้องกับ ปรส. ทั้งนายธารินทร์ และนายอมเรศ ศิลาอ่อน ยังมีชีวิตอยู่ อย่างไรก็ตาม มองว่าการเคลื่อนไหวของ ส.ส.พรรคไทยรักไทย เพราะรัฐบาลชุดนี้โดนเล่นงานเรื่องขายชาติจึงไปเล่นงานแก้เก้อ

ขอให้รีบไปแจ้งเลย เพราะตอนนี้คุณธารินทร์ ยังไม่ตาย ดังนั้น ขอให้รีบไปแจ้ง ผมว่ารัฐบาลคงโดนเล่นงานเรื่องขายชาติ คงเลยหาทางพูดอะไรแก้เก้อ ซึ่งเป็นวิธีการของรัฐบาลชุดนี้ พวกมือปืนรับจ้างก็รับใช้ไปตามหน้าที่ ไปตามรายได้ ซึ่งผมเห็นว่าไม่เป็นไร แม้เป็นเรื่องในอดีตก็ต้องดำเนินการ ถึงบอกว่าถ้าผิดต้องรีบ คนที่เกี่ยวข้องใน ปรส. ยังอยู่ทุกคน ดังนั้น ต้องรีบไปจัดการเสีย เดี๋ยวคนพวกนี้ตายไปแล้วทำอะไรไม่ได้ นายชวน กล่าว

นายชวน ยังมั่นใจว่านโยบายเรื่อง ปรส.ที่ได้ดำเนินการในสมัยที่เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องถูกต้อง เพราะหากทำผิดคงไม่อยู่จนถึงป่านนี้ และคงถูกเล่นงานนานแล้ว

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์