ประชัย จวกกลุ่มพันธมิตรทำสอบตก

ที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย กล่าวถึงการหารือร่วมกับพรรคเล็กในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า

ตอนนี้ไม่มีอำนาจไปเจรจาต่อรองกับใคร เพราะประชาชนไม่ได้ มอบความไว้วางใจให้ตนเลยแม้แต่หนึ่งที่นั่ง เท่ากับประชาชน และกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไม่ได้มอบอำนาจให้ตนไปเจรจาเลย กลุ่มพันธมิตรฯจะรู้สึกอย่างไรก็แล้วแต่ อาจจะคิดว่าตนมืออ่อนเกินไป จึงมอบอำนาจทั้งหมดให้กับพรรคประชาธิปัตย์ จึงไม่มีสิทธิที่จะคุยกับพรรคเลย เพราะหากมีสักหนึ่งที่นั่งก็ยังไปโต้เถียงแทนกลุ่มพันธมิตรฯได้ แต่ก็ใจดำมาก

ดังนั้น จะมาโทษตนไม่ได้ ต้องปล่อยให้ ส.ส. 7 คน ว่ากันไป

ทั้งนี้ ไม่ได้ ตัดขาดกับกลุ่มพันธมิตรฯ แค่ปล่อยวางและอยู่เฉยๆ สำหรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคยังคงทำหน้าที่ต่อไป จะไม่ลาออก เมื่อถามว่า มีความเคลื่อนไหวของสมาชิกพรรคเพื่อกดดันให้นายประชัยลาออกจากตำแหน่งโดยอ้างเรื่องสอบตก นายประชัยตอบว่า คงยาก และไม่เกี่ยวกัน บ้านเมืองมีกติกา พรรคก็มีกติกา อย่านำมาปนกัน 

นายประชัยกล่าวต่อว่า ส่วนตัวยังไม่ได้รับการติดต่อจากแกนนำพรรคอื่น ต้องเจียมเนื้อเจียมตัว อย่าอวดอ้างอะไรมากนัก

เมื่อถามว่า จำนวน ส.ส. 7 ที่นั่ง ควรได้ตำแหน่งรัฐมนตรีกี่กระทรวง นายประชัยตอบว่า ไม่มีอำนาจต่อรองเพราะประชาชนไม่ได้มอบฉันทานุมัติ นอกจากจะถูกเชิญเข้าไปช่วย แต่ยินดีรับใช้ประเทศชาติ เมื่อถามว่า ต้องการดูแลกระทรวงใด นายประชัยตอบว่า แล้วแต่ ส.ส. ที่ประชาชนเลือกเข้าไปว่าจะเชิญตนเข้าไปก็ยินดี แต่หาก ส.ส.ไม่เชิญก็ไม่สามารถเข้าไปทำงานได้

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอเก้าอี้ รมว.วัฒนธรรม และกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

นายประชัยตอบว่า อะไรก็ได้ ไม่สนใจ ไม่แคร์ อยู่ที่ประเทศชาติจะได้อะไรจากเรามากกว่า เมื่อถามว่า ทีมเจรจาของพรรคเป็นตัวแทนจากกลุ่มมัชฌิมาทั้งหมด นายประชัยตอบว่า ไม่ใช่ เพราะนายสุนทร วิลาวัลย์ ว่าที่ ส.ส. อยู่ฝ่ายพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนายสุนทร ก็อยากเลือกฝ่ายนี้ ส่วนอีกฝ่ายหนึ่งก็อยากเลือกพรรคพลังประชาชน ตอนนี้ยังไม่ทราบผลการเจรจาว่าจะไปรวมกับพรรคไหน ยังเป็นกลางอยู่ เมื่อถามว่า หากไปจับขั้วกับพรรคพลังประชาชน รับได้หรือไม่ นายประชัยตอบว่า ต้องตัดสินใจตามเสียงส่วนใหญ่ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์