เสธ.หนั่นรับจัดตั้งรัฐบาลยากที่สุด

เวลา 18.30 น. ที่บ้านสนามบินน้ำของ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทย

พล.ต.สนั่นได้เปิดบ้านเพื่อหารือเรื่องการเคลื่อนไหวการจับขั้วทางการเมืองร่วมกับนายสุชาติ ตันเจริญ ว่าที่ ร.ต.ไพโรจน์ สุวรรณฉวี แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ซึ่งติดอยู่ในกลุ่ม 111 นาย กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยเดิม และ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก แกนนำพรรคเพื่อแผ่นดิน ได้เดินทางมาร่วมหารือด้วย เพราะมี ส.ส. อยู่ในมือ ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น ให้สัมภาษณ์ว่า การจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้คงจะยืดเยื้อ คาดว่าจะแล้วเสร็จหลังปีใหม่ไปแล้ว เพราะคะแนนสูสีทั้ง 2 ขั้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่าพลังประชาชนได้แถลงข่าวว่ารวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว 254 เสียง พล.ต.สนั่นตอบว่า

ถ้าเขาตั้งได้ ก็ดีใจด้วย เมื่อถามต่อว่าแปลกใจไหมที่จัดตั้งได้ แต่ไม่มีการนำเอาพรรคร่วมมาแถลงข่าวร่วมกัน พล.ต.สนั่นตอบว่าเป็นธรรมดา เมื่อถามว่าที่แถลงนี้เป็นการบลัฟกันทางการเมืองหรือไม่ พล.ต.สนั่น ตอบว่าก็ถือเป็นเรื่องธรรมดา ผู้สื่อข่าวถามว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ จากประสบการณ์ที่มีมาถือเป็นการจัดตั้งรัฐบาลที่ยากที่สุดใช่หรือไม่ พล.ต.สนั่นตอบว่า ถือเป็นที่สุดของที่สุด ใครจัดตั้งได้ถือว่าเป็นผู้วิเศษ เที่ยวนี้ถือเป็นที่สุดของความยาก 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองว่าสมาชิกเพื่อแผ่นดินอาจจะแหกมติพรรคเพื่อไปสนับสนุนพรรคพลังประชาชน และเกิดกรณีงูเห่ารอบสองหรือไม่

พล.ต.สนั่นตอบว่า ทุกอย่างเป็นไปได้ทั้งนั้น ที่มาหารือวันนี้ต้องมองดูว่าเรามีตัวเลขกันอยู่เท่าไร เราต้องเจียมตัว เมื่อถามว่าชาติไทยจะมีโอกาสได้ร่วมกินข้าวกับพรรคพลังประชาชนหรือไม่ พล.ต.สนั่นหัวเราะก่อนตอบว่า คงไม่มีมั้ง ก็บอกแล้วว่าครั้งนี้มันที่สุดของที่สุด ผู้สื่อข่าวถามว่าได้มีการพูดคุยกับนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ เลขาธิการพรรครวมใจไทยชาติพัฒนาหรือไม่ พล.ต.สนั่นตอบว่าตอนนี้ยังไม่ได้คุยกัน และได้พูดติดตลกว่า ที่ จ.พิจิตรกำลังประกาศหาคนหายอยู่ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์