บรรหาร ยันยังจับมือ พผ.แน่น

ทางด้านพรรคชาติไทย วันเดียวกัน เมื่อเวลา 13.00 น.

นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย ได้เดินทางเข้าพรรคพร้อมให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคขนาดเล็กจับขั้วตั้งกลุ่ม 21 เพื่อเป็นทางเลือกในการร่วมจัดตั้งรัฐบาลว่า ไม่เป็นไร กลุ่ม 21 ไปรวมกับพรรคพลังประชาชนเป็น 254 ที่ ก็ไม่เป็นอะไร สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ แต่ยืนยันว่าพรรคชาติไทยและพรรคเพื่อแผ่นดินยังมีจุดยืนอันเดียวกันและประกาศชัดเจนแล้ว แต่ขณะนี้ต้องรอการพิจารณาใบเหลือง ใบแดงจาก กกต.ก่อน ขอยืนยันอย่างมั่นคง เมื่อสักครู่เห็นข่าวทางโทรทัศน์ว่า พรรคเพื่อแผ่นดินไปร่วมกับพรรคพลังประชาชนแล้ว เขาโทรศัพท์มายืนยันกับตนแล้วว่าไม่จริง ขอยืนยันหรือจะให้นอนยันก็ได้ว่าข่าวที่ออกทีวีไม่เป็นความจริง และเย็นนี้คอยจับตาให้ดี เย็นนี้จะมีการคุยกันอีก แต่ที่ไหนไม่บอก เมื่อถามว่าจะเชิญกลุ่ม 21 มาร่วมจับขั้วกับพรรคชาติไทยและเพื่อแผ่นดินหรือไม่ นายบรรหารตอบว่า ไม่ทราบ เรื่องนี้ไม่ใช่หน้าที่ของตน 


เมื่อถามต่อว่า การรอคอยนี้จะช้าไปหรือไม่ นายบรรหารตอบว่า

ไม่ช้า เกิดถ้ามีใบแดงออกมาสัก 10 ใบจะทำอย่างไร มันผันแปรและยุ่งเลยน่ะ อย่างไรก็ต้องรอคอยและอดใจไว้ว่า กกต.จะประกาศผลออกมาอย่างไร มีกี่ใบแดง ใบเหลือง พรรคไหนจะเหลือเท่าไหร่ ตรงนี้สำคัญมาก ธรรมดาเมื่อก่อนเขาจะประกาศไปแล้ว และค่อยมาว่ากันทีหลัง แต่ตอนนี้ต้องรอการประกาศใบเหลือง ใบแดงก่อน ปัญหาอยู่ตรงนี้จึงช้า ตอนนี้ถึงไปร่วมก็ลำบาก เมื่อถามว่า ถ้าพรรคพลังประชาชนได้ใบเหลือง ใบแดงมาก จะทำให้แรงเหวี่ยงทางการเมืองเปลี่ยนแปลงหรือไม่ นายบรรหารตอบว่า ไม่ทราบ อยู่ที่ใบเหลือง ใบแดงจะออกมาอย่างไร แต่อย่าไปตอบแทนดีกว่า ว่าจะโดนหรือไม่ เขาอาจจะไม่โดนเลยก็ได้ หรืออาจโดนก็ได้ พรรคอื่นก็อาจโดนด้วย อยู่ที่หลักฐาน เมื่อถามต่อว่า มั่นใจว่า กกต. จะแจกใบเหลือง ใบแดงได้รวดเร็วแค่ไหน นายบรรหารตอบว่า มั่นใจใน กกต. ขอให้อดใจรอสักนิด บังเอิญว่ามันมีเรื่องอันนี้เข้ามาแทรกซ้อนด้วย ตัวเลขมันอาจผันแปรไปได้


ผู้สื่อข่าวถามว่า มีข่าวออกมาว่า พรรคชาติไทยจะขอตำแหน่งนายกรัฐมนตรีด้วย

นายบรรหารตอบเสียงแข็งว่า “ไม่มี โธ่ อย่าไปคิดอย่างนั้น เพราะผมเคยบอกแล้วว่าใครเป็นนายกฯคนต่อไปผมบอกแล้วว่า โชคดี และโชคร้ายผสมกัน ไม่มี รับรองว่าไม่มีเด็ดขาด เป็นข่าวปล่อย ผู้สื่อข่าวปล่อยกันเอง ตอนนี้ข่าวปล่อยเยอะ” เมื่อถามย้ำว่าแต่ทุกคนก็ยังอยากเป็นนายกฯ นายบรรหารตอบว่า ก็ดีสิ ก็นั่งไป แต่ตนไม่ไปแย่งกับใครหรอก อยู่อย่างนี้ก็สบายดีอยู่แล้ว อย่าให้ต้องมากินยาแก้ปวดหัวและยาแก้เครียดอีกเลย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์