อภิสิทธิ์ ย้ำ ปชป.พร้อม ถ้า พปช.วืด

ทางด้านความเคลื่อนไหวของพรรคประชาธิปัตย์ นั้น เมื่อเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน ที่พรรคประชาธิปัตย์

ได้มีแกนนำของพรรค อาทิ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค มารวมตัวกันที่พรรค ก่อนเดินทางไปที่ศาลา 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช เพื่อลงนามถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์ โดยก่อนหน้านั้น นายอภิสิทธิ์กล่าวถึงความคืบหน้าความเป็นไปได้ในการหารือกับพรรคการเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาลว่า ยังไม่ได้รับติดต่อจากใคร และยังไม่ได้พูดคุยกับนายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย แต่ ไม่ทราบว่ามีแกนนำพรรคคนอื่นไปเจรจาแล้วหรือไม่ เพราะยังไม่ได้คุยกัน

ทั้งนี้ ต้องรอให้พรรคการเมืองอื่นๆ ยกเว้นพรรคพลังประชาชน แถลงจุดยืนอย่างเป็นทางการว่า ตอบรับคำเชิญของหัวหน้าพรรคพลังประชาชนหรือไม่

ก่อนที่พรรคประชาธิปัตย์จะเคลื่อนไหว ถ้าพรรคเหล่านั้นไม่ร่วมกับพรรคพลังประชาชนแน่นอน ทำให้พรรคพลังประชาชนจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้เพราะตัวเลขไม่ถึง ถ้าเป็นเช่นนั้นพรรคประชาธิปัตย์จะมีการพูดคุยกับพรรคเหล่านั้น 


“เรายังไม่ได้คิดถึงการต่อรอง เพราะรอดูท่าทีของพรรคต่างๆก่อน ถ้าเขาตัดสินใจไม่ร่วมกับพลังประชาชน เราก็มาพูดคุยกัน ผมต้องพูดคุยถึงสิ่งที่ได้บอกกับประชาชนเอาไว้ โดยพูดคุยถึงการทำงานเป็นหลัก แต่ตอนนี้อย่าเพิ่งไปสรุปว่าเป็นอย่างไร ผมคงไม่คิดไปจัดตั้งรัฐบาล ถ้าไม่สามารถทำงานเพื่อประชาชนตามที่บอกไว้ได้ แต่ ขณะนี้ต้องรอดูท่าทีของพรรคต่างๆก่อน ถ้าเราตั้งรัฐบาลขึ้นมาได้ ขอยืนยันว่าต้องเป็นรัฐบาลที่มีเสถียรภาพและทำงานได้ เพราะการจัดตั้งรัฐบาลต้องพูดคุยให้ชัดเจนว่าเป้าหมายการตั้งรัฐบาลคืออะไร และหัวหน้ารัฐบาลต้องรับผิดชอบดูแลทุกเรื่อง” นายอภิสิทธิ์กล่าว 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์