สมัครเก็บตัวอยู่ที่บ้านพัก ยังไม่มีท่าทีฟอร์มรัฐบาล

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หน้าบ้านพักของนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่ซอยนวมินทร์ 81 วันนี้ (24 ธ.ค.) ว่า

ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ หลังจากที่มีกระแสข่าวว่าแกนนำพรรคพลังประชาชนนัดเจรจากับพรรคเล็กในการจัดตั้งรัฐบาล ที่โรงแรมเรดิสัน ซึ่งเดิม นายสมัคร มีกำหนดเดิมจะเดินทางออกจากบ้านพักเวลา 9.30 น. แต่ก่อนถึงเวลาดังกล่าว คนในบ้านออกมาแจ้งกับผู้สื่อข่าวว่า นายสมัคร จะไม่ออกไปไหน ให้ผู้สื่อข่าวไปรอที่ทำการพรรค


ขณะที่บรรยากาศที่ทำการพรรคพลังประชาชน

ยังคงเงียบเหงา ไม่มีแกนนำ หรือสมาชิกพรรคคนใดเดินทางมา ส่วนความเคลื่อนไหวจากแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ ในการจัดตั้งรัฐบาล นั้น นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า หากพรรคพลังประชาชนจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และ 3 พรรคที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลได้ประกาศชัดเจน จะไม่ร่วมกับพรรคพลังประชาชน ทางพรรคประชาธิปัตย์ก็พร้อมจัดตั้งรัฐบาล และแม้ว่าจะเป็นรัฐบาลผสม ก็มั่นใจจะสามารถบริหารประเทศได้ ไม่กังวลเรื่องการต่อรองทางการเมือง พร้อมยืนยันหากได้เป็นรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์ ยังจะขอดูแลกระทรวงศึกษาธิการเอง ส่วนกระทรวงอื่น ๆ ต้องพูดคุยกันก่อน ว่าจะร่วมกันผลักดันวาระประชาชนหรือไม่ ไม่เช่นนั้น ไม่ทราบว่าจะเป็นรัฐบาลกันทำไม


ส่วนผลการนับคะแนนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จนถึงเช้าวันนี้ ในส่วนของพรรคพลังประชาชนยังคงนิ่งอยู่ที่ 228 คน แบ่งเป็นส.ส.แบ่งเขต 194 คน ส.ส. สัดส่วน 34 คน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์