เผยคลิปผบ.ร.1ใช้ขนมจีนแลกคะแนน

เผยคลิปผบ.ร.1ใช้ 'ขนมจีน' แลกคะแนน 'บุญรอด-อนุพงษ์' ยันไม่ได้สั่ง เตรียมตั้งกรรมการสอบสวน ย้ำให้วางตัวเป็นกลาง

พล.อ.บุญรอด สมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ที่มีการกล่าวเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ถึงคลิปวิดีโอของ พ.อ.วรา บุญญะสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ และ พ.ท.พลศักดิ์ ศรีเพ็ญ ผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ สั่งกำลังพลให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ มาเผยแพร่ในเว็บไซต์

www.serichon.com ว่า
 
หากมีข่าวหรือมีคนแจ้งกองทัพจะตรวจสอบข้อเท็จจริง กกต.ตรวจสอบอยู่แล้ว แต่ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไรต้องเรียกตัวมาสอบสวนและรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ แต่หากทำจริงถือว่าไม่ทำตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ที่ให้กำลังพลวางตัวเป็นกลาง

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) กล่าวว่า

ทราบเพียงข่าว ยังไม่เห็นรายละเอียด หากพบว่ามีจริงก็ต้องสอบสวน ขณะนี้ยังไม่เห็นคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่รายงานมาก่อน จึงจะดำเนินการได้ ตนไม่ได้สั่งการให้ทำเช่นนั้น กองทัพมีคำสั่งว่าให้ทหารวางตัวเป็นกลาง 

สำหรับเนื้อหาในเว็บไซต์www.serichon.com ที่มีการระบุว่า

เป็นคลิปบันทึกเสียงการประชุมของทหารในกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ร.1 พัน 3 รอ.) ซึ่งจัดประชุมกำลังพลเกี่ยวกับเรื่องการเลือกตั้งมาเผยแพร่ โดยใช้หัวข้อในการโพสต์ว่า ไหนว่าทหารเป็นกลาง เหตุเกิดที่ ร.1 พัน 3 รอ. โดยใช้ชื่อผู้โพสท์ว่า lek 12.17 น. มีความยาว 26.28 นาที โดยช่วงแรก พ.อ.วรา บุญญะสิทธิ์ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ผบ.ร.1รอ.) ได้ขอให้กำลังพลออกไปเลือกตั้งในวันที่ 23 ธันวาคมนี้ให้มาก และชี้ให้เห็นถึงผลเสียที่เกิดจากนโยบายประชานิยมที่เกิดขึ้นจากรัฐบาลที่ผ่านมา

จากนั้นช่วงท้าย พ.ท.พลศักดิ์ ศรีเพ็ญ ผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ (ผบ.ร.1 พัน 3 รอ.) กล่าวช่วงหนึ่งว่า ''ขอเวลาสักครู่นะครับ ผมมาหาเสียง ไม่ต้องพูดอะไรมาก อย่างที่ผู้บังคับการฯพูดไปแล้วว่าเราลงเรือลำเดียวกัน ก็ขอให้เราไปเลือกตั้ง เดี๋ยวนะผมเลี้ยงขนมจีนแกงไก่ ผู้การฯอุตส่าห์ชมว่าเป็นผู้พันที่หล่อที่สุดในประเทศไทย แต่ก็ไม่ถึงขนาดนั้น อย่างที่บอกว่าพัน 3 เราซื้อไม่ได้ แต่ถ้าให้ตังค์เรารับ แต่ว่าเราจะเลือกตามใคร เลือกใครครับ เลือกตามผมบางคนรักหรือบางคนอาจจะไม่รักผมก็ขอแค่เอ็นดู หรือถ้าพอไปกันได้ก็ประชาธิปัตย์ 4 5 6 ทั้งพรรคทั้งคน ซึ่งผมไม่ขออะไรมาก ไม่เอาเหตุผลอะไรทั้งสิ้น เรามาแสดงในความเป็นหน่วยสามัคคี''


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์