แบมไปใช้สิทธิ์มั่นใจแค่ 51 เปอร์เซ็นต์ได้รับเลือกเป็นสส.

"แบม" ควงแม่ใช้สิทธิ์ พ้อไม่มีฐานเสียงสายไหม-บางเขน มั่นใจแค่ 51 เปอร์เซ็นต์ได้รับเลือก ด้าน"ประชัย" ใส่บาตรเพื่อสิริมงคล ก่อนรอลุ้นผลสอบผ่านส.ส.
 

(23ธค.) เวลา 12.10 น.

 นางสาวจณิสตา ลิ่วเฉลิมวงษ์ โฆษกพรคคชาติไทย พร้อมด้วยแม่ได้เดินทางมาใช้สิทธิ บริเวณศูนย์มิตซู รามคำแหง โดยนางสาวจณิสตากล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ตนมั่นใจว่าจะได้เป็นสส.แค่ 51% เพราะต้องยอมรับว่าฐานเสียงพรรคชาติไทยมีน้อยและกระแสของพรรคไม่ค่อยดี ซึ่งเท่าที่ลงพื้นที่ 4-5 วันสุดท้าย ก็มีประชาชนให้ความสนใจ หากแพ้คงแพ้ไม่มาก เพราะตนไม่มีฐานเสียงในเขตสายไหมและบางเขน
 

เมื่อถามว่า การทุจริตในพื้นที่ นางสาวจณิสตา กล่าวว่ามีประชาชนแจ้งข้อมูลเข้ามาว่ามีการแจกเงินหัวละ 300 บาท

ซึ่งตนจะนำข้อมูลไปยังกกต. นอกจากนี้ยังมีประชาชนมาสอบถาม ว่าตนได้ขอบัตรประชาชนของประชาชนในพื้นที่หรือไม่ซึ่งตนได้ปฏิเสธพร้อมทั้งบอกให้ประชาชนแจ้งความกับตำรวจไว้เป็นหลักฐาน
 

ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ขอให้ประชาชนเลือกตัวแทนที่สามารถทำงานให้ได้และเป็นพรรคการเมืองที่สร้างความสมานฉันท์ ซึ่งเชื่อว่าหลังเเลือกตั้งเศรษฐกิจน่าจะดีขึ้นแต่อย่างไรก็ตามขณะนี้เป็นห่วงว่าจะมีบัตรเสียมากเพราะประชาชนยังสับสนในวิธีการลงคะแนน
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า กรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุว่าจะจัดตั้งรัฐบาล 4 พรรค อยู่ให้ได้ 4 ปี นางสาวจณิสตา กล่าวว่า

ตนอยากให้บ้านเมืองมีเสถียรภาพแต่การจัดตั้งรัฐบาลก็อยู่ที่กรรมการบริหารพรรคคงจะทราบหลังการเลือกตั้งแต่หัวหน้าพรรคชาติไทย พูดชัดเจนว่าเราจะร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ไม่ทำให้บ้านเมืองแตกแยก
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

เมื่อเวลา 06.00 น.วันที่ 23 ธ.ค. ที่บ้านพักย่านสุขุมวิท 49 ของนายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย นายประชัย พร้อมด้วยนางอรพิน เลี่ยวไพรัตน์ ภรรยา ได้ทำบุญตักบาตรพระสงฆ์บริเวณหน้าบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลในวันเลือกตั้ง จากนั้นในช่วงสายนายประชัยได้พานางสมศรี เลี่ยวไพรัตน์ อายุ 84 ปี มารดาและนางอรพินไปใช้สิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งบริเวณลานจอดรถรพ.สมิติเวช หน่วยเลือกตั้ง 12 เขตทวีวัฒนา จากนั้นได้ใช้เวลาพักผ่อนอยู่ที่บ้าน จนกระทั่งใกล้ปิดหีบลงคะแนน นายประชัยจะเดินทางมาที่ทำการพรรคมัชฌิมาธิปไตยเพื่อรอลุ้นผลคะแนนเลือกตั้ง
 

โดยนายประชัย กล่าวว่า การลงเล่นการเมืองไม่ใช่เรื่องยาก

ไม่ต่างกับการทำธุรกิจ เพียงแต่เรามีเวลาน้อย ทำให้ได้มาเจอกับพวก 18 มงกุฎเยอะมาก
ส่วนบรรยากาศที่พรรคมัชฌิมาธิปไตย ตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างเงียบเหงาไม่มีสมาชิกหรือผู้สมัครเข้ามาที่พรรคแต่อย่างใด กระทั่งช่วงบ่ายบรรดาผู้สมัครและสมาชิกบางส่วนได้ทยอยเข้ามาที่พรรค
 

เมื่อเวลา 12.00 น. นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย และผู้สมัครส.ส.สัดส่วน กลุ่ม 2 ให้สัมภาษณ์ภายหลังใช้สิทธิลงคะแนนที่ อ.ศรีโสภณ จ.สุโขทัย ว่า

จะรอฟังผลการเลือกตั้งที่จ.สุโขทัย พร้อมกับนายสมศักดิ์ เทพสุทิน หัวหน้ากลุ่มมัชฌิมา และจะเดินทางกลับมายังกทม.ในวันที่ 24 หรือ 25 ธ.ค.
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้บรรดาแกนนำพรรคหรือเลขาธิการพรรคใหญ่ได้ติดต่อประสานให้เข้าร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่ นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า

มีมาบ้างที่โทรมาให้กำลังใจ แต่ยังไม่ได้พูดคุยเรื่องการร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล ส่วนตัวตนยังไม่อยากพูดอะไรมากเรื่องการจัดตั้งรัฐบาล เพราะพรรคมัชฌิมาฯเป็นพรรคเล็ก หากพูดอะไรออกไปก่อน ก็จะถูกพรรคอื่นหัวเราะเยอะเอา ซึ่งการตั้งรัฐบาลต้องให้เกียรติพรรคใหญ่ที่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง แต่หากพรรคอันดับหนึ่งจัดตั้งไม่ได้พราะคะแนนเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง หรือเกินเพียงเล็กน้อย ก็ต้องให้พรรคดันดับสองที่ได้รับความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพรรคการเมืองอื่น
 

เมื่อถามว่าหากพรรคไม่ได้ร่วมรัฐบาลพรร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้านหรือไม่ นางอนงค์วรรณ กล่าวว่า

ทุกพรรคการเมือง เมื่อลงเลือกตั้งก็หวังจะเป็นรัฐบาลเพื่อหวังผลักดันนโยบายของพรรคที่หาเสียงกับประชาชน เพื่อนำไปสู่การปฏิบัติ ส่วนแนวทางที่จะร่วมรัฐบาลกับพรรคใดนั้น พรรคมีแนวทางสายกลาง จึงไม่ได้กำหนดแนวทางว่าจะเลือกพรรคใด แต่อยากจะเข้าไปช่วยลดความขัดแย้งที่จะเกิดขึ้น
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า

ก่อนหน้านี้ผู้สมัครส.ส.ในกลุ่มมัชฌิมาฯ ซึ่งเดิมนัดหมายจะเดินทางไปรอลุ้นผลการเลือกตั้งที่บ้านพักของนายสมศักดิ์ ย่านสนามบินน้ำ แต่เมื่อนายสมศักดิ์และนางอนงค์วรรณไม่อยู่ ทำให้ผู้สมัครในกลุ่มต่างกระจายไปฟังผลการเลือกตั้งยังที่ต่างๆ โดยจะรอดูสถานการณ์อีกครั้งว่าจะเดินทางมาร่วมฟังผลการเลือกตั้งที่พรรคหรือไม่


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์