ไม่อยากควักเหลือง-แดง กกต.หวังเห็นสภาฯ เปิดปกติ

นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านบริหารการเลือกตั้ง กล่าววันนี้ (23 ธ.ค.)

ขณะเดินทางไปดูความเรียบร้อยหน่วยเลือกตั้งที่เขตปทุมวัน หน่วยเลือกตั้งที่ 5 เขตเลือกตั้งที่ 1 ว่า เหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี โดยหลังจากนี้ตนจะไปรับรายงานผลและเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่สำนักงาน กกต. ขณะที่ก่อนปิดหีบเลือกตั้งจะเดินทางไปตรวจหน่วยเลือกตั้งที่วัดเทพศิรินทร์ฯ


เมื่อถามถึงพื้นที่ที่เป็นห่วงมากที่สุด นายประพันธ์ กล่าวว่า 3

จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งได้รับรายงานมีน้ำท่วม และมีการย้ายหน่วยเลือกตั้ง ที่จ.ปัตตานี และนราธิวาส ซึ่งพื้นที่ไม่ไกลจากที่เดิม คาดว่า ไม่น่าจะมีปัญหา และมอบให้ผู้อำนวยการประจำจังหวัดประสานงาน อำนวยความสะดวก รถ หรือเรือ กับประชาชน ในลักษณะที่ไม่มีการชี้นำ
 

“วันนี้เป็นการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในคูหาใกล้บ้าน เพื่อให้ประเทศเรากลับสู่ระบอบประชาธิปไตย ให้สามารถเดินได้ เป็นที่ยอมรับของนานาประเทศต่อไป”นายประพันธ์ กล่าว และว่า ส่วนปัญหาการทุจริต ยังไม่มีปัญหาร้ายแรง คืนหมาหอนก็ไม่ได้หอนอะไรมากมาย

นายประพันธ์ กล่าวด้วยว่า ผลอย่างไม่เป็นทางจะรู้ก่อนเที่ยงคืนวันนี้ ส่วนการรับรองผู้สมัคร ส.ส.จะได้รับรองประมาณวันที่ 3 ม.ค.2551 เริ่มต้นที่ ส.ส.ระบบสัดส่วน ซึ่งกกต.อยากเห็นสภาผู้แทนราษฎรเปิดได้อย่างปกติ ไม่อยากเห็นใบเหลืองใบแดงมากนัก


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์