อภิสิทธิ์ลั่นหากขึ้นเป็นนายกฯ ใช้กม.ลากตัวทักษิณกลับไทย

“อภิสิทธิ์”ย้ำต่อสาย"ทักษิณ"กลับไทยทันทีหากเป็นนายกฯ ชี้“เฉลิม”ไม่ควรนำวันวาเลนไทน์มาเกี่ยว ลั่นหากไม่กลับจะใช้กฎหมายลากตัว มั่นใจเป็นนายกฯตัวจริงพลิกประเทศได้ เมินโหรฟันธงแพ้ “พปช.” ระบุให้ประชาชนฟันธงดีกว่า
 

(22ธค.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการหาเสียงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งว่า

พรรคประชาธิปัตย์ทำงานการเมืองอย่างต่อเนื่อง จะมีเลือกตั้งหรือไม่ก็ตามแต่เราก็จะทำงานต่อเนื่อง แต่วันที่ 23 ธ.ค. เป็นวันสำคัญของพี่น้องของประชาชน เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะมาร่วมกันให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ ทั้งนี้ 2-3 ปีที่ผ่านมาคนทำงานการเมืองไม่มีความสุข แต่คนที่ทุกข์กว่าคือประชาชน เพราะฉะนั้นวันที่ 23 ธ.ค. ตนเป็นนักการเมืองและพรรคการเมืองที่มาชวนว่า เรามาเริ่มต้นกัน เพราะเป็นโอกาสที่ดีที่สุดที่จะสร้างการเมืองใหม่ขึ้นมา เพื่อผ่านพ้นวิกฤตเศรษฐกิจและแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้ มีรากฐานที่มั่นคงสำหรับสังคมและประเทศชาติต่อไป
 

ตนมั่นใจว่าถ้าได้เป็นนายกรัฐมนตรี จะสามารถเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองได้ เพราะเป็นความมุ่งมั่นที่มีมาโดยตลอด

 เพราะประชาชนได้บทเรียนแล้ว เจ็บปวดกับการเมืองที่ทุจริต การเมืองที่สร้างปัญหาตรงนี้คือสิ่งที่สำคัญที่สุด ถ้าประชาชนยืนหยัดด้วยความศรัทธาในสิ่งที่ถูกต้อง ตนคิดว่าคนที่เข้ามาทำงานจะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคได้ ดังนั้นสิ่งที่เราขอจากประชาชนคือตรงนี้
 

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นคือการเมืองที่สุจริต

ทำให้ความเชื่อมั่นกลับคืนมาสู่เศรษฐกิจ และทำให้ภาคเอกชนใช้ความสามารถของตัวเองสร้างความเจริญได้ โดยมีภาครัฐเป็นผู้สนับสนุนที่ดี รวมทั้งใส่ใจเรื่องของประชาชนคน เด็ก เยาวชน ผู้สูงอายุ คนพิการ ผู้ด้อยโอกาส ทั้งหมดนี้ถ้าเราทำเศรษฐกิจ สังคมดี ก็เชื่อว่าบ้านเมืองจะสงบเรียบร้อย
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งความหวังกับการเลือกตั้งครั้งนี้มากน้อยแค่ไหน นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า

หวังว่าพี่น้องประชาชนจะตัดสินใจ สำหรับอนาคตที่ดีที่สุดสำหรับประเทศ หากพี่น้องมอบความไว้วางใจให้พรรค ตนคิดแต่เพียงว่าต้องทำงานหนัก ทุ่มเท ที่เคยทำมา 15 ปีจะหนักอย่างไรก็จะไม่หนักเท่ากับวันที่ 23 ธ.ค. ถ้าประชาชนไว้วางใจ

“ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่สำคัญเท่ากับสิ่งที่ต้องทำ สิ่งที่ต้องทำยิ่งใหญ่มาก เพราะปัญหามีมาก แต่ตนไม่ต้องการให้แก้ปัญหา แต่ตนต้องการทำสิ่งที่ดีกว่าให้เกิดขึ้นผูกพันไปถึงวันข้างหน้าหลายปี ดังนั้นคิดแต่ว่าถ้าพี่น้องให้ความไว้วางใจในวันพรุ่งนี้คือ ต้องเตรียมตัวเองให้ทุ่มเทหนักที่สุด” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า รู้สึกอย่างไรที่โหรออกมาฟันธงว่าพรรคพลังประชาชนจะนำมาเป็นอันดับหนึ่ง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

“พรุ่งนี้ให้ประชาชนฟันธงดีกว่า”
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัครส.ส.ระบบสัดส่วน พรรคพลังประชาชนประกาศว่าจะให้พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางกลับประเทศไทยในวันที่ 14 ก.พ. 2551 ซึ่งตรงกับวันวาเลนไทน์ และหากนายอภิสิทธิ์ได้เป็นนายกฯ จะมีการประสานให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาก่อนวันที่ 14 ก.พ.หรือไม่ นายอภิสิทธ์ กล่าวว่า “น่าจะก่อนอยู่แล้ว วันแห่งความรักควรให้ประชาชนมอบความรักให้กันตามปกติดีกว่า ไม่ควรเอาเทศกาลเข้ามาเกี่ยวข้อง”


ผู้สื่อข่าวถามว่า ทันทีที่ได้เป็นนายกฯ จะโทรศัพท์หาพ.ต.ท.ทักษิณเลยหรือไม่ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า

จะโทรทันที เพราะไม่ได้ยากอะไร เมื่อถามย้ำว่าหากพ.ต.ท.ทักษิณไม่กลับมาจะทำอย่างไร นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า ก็ต้องถามพ.ต.ท.ทักษิณ แต่ไม่มีเหตุผลที่จะไม่มา

“ผมยืนยันเลยว่าให้ความเป็นธรรมเต็มที่ และถ้าไม่มาผมก็ไม่อยู่เฉย ผมต้องการให้ชาวโลกรู้ว่า ศาลสถิตยุติธรรมไทยเชื่อถือได้ กฎหมายไทยเชื่อถือได้ ถ้าเชิญท่านไม่มาผมก็ต้องใช้วิธีตามกฎหมาย เพื่อเอาท่านมาแต่จริงๆ แล้วอยากเชิญท่านมาก่อน เพื่อมาทำความเข้าใจกัน ไม่ต้องการให้อยู่ข้างนอกและทำลายชื่อเสียงประเทศไทย” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์