อภิสิทธิ์ลั่นให้สมัครด่าได้ แต่ห้ามด่าปธ.องคมนตรี

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวระหว่างการปราศรัยใหญ่ ที่สวนเบญจศิริ ว่า หากตนได้เป็นนายกรัฐมนตรี เรื่องแรกที่จะทำคือ การพา พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กลับประเทศ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการยุติธรรมเหมือนคนไทยคนอื่น และจะให้สมาชิกของพรรคทุกคน แสดงบัญชีทรัพย์สินทุกคน รวมถึงครอบครัว เพื่อยืนยันความโปร่งใสในการบริหารบ้านเมือง ส่วนแผน 99 วันทำได้จริงนั้น หากไม่สำเร็จ จะถือว่าเป็นความผิดและไม่สามารถปฏิเสธความรับผิดชอบได้  

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคประชาชน ไม่ยอมขึ้นเวทีดีเบตว่า

กลัวความจริง เพราะจะถูกประชาชนมองเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจน ทั้งที่นายสมัครบอกว่าเป็นมวยละรุ่น นายสมัครเป็นมวยรุ่นเฮฟวี่เวท และตนเป็นมวยรุ่นไลท์เวท ก็เพิ่งเคยเห็นมวยรุ่นใหญ่กลัวมวยรุ่นเล็ก ทั้งนี้ นายอภิสิทธิ์ ยืนยันว่ามีประสบการณ์ทางการเมืองมากเพียงพอในการบริหารประเทศ 'แต่มีเรื่องเดียวกที่ไม่เคย คือเรื่องทุจริตทางการเมือง ไม่เหมือนบางคน ที่มีแต่กลิ่นขยะ และนอนฝันร้ายเกี่ยวกับเรื่องรถดับเพลิง' นายอภิสิทธิ์กล่าว

นายอภิสิทธิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า พรรคประชาธิปัตย์มีความเป็นประชาธิปไตยอย่างชัดเจน
 
หากนายสมัครได้เป็นฝ่ายค้านจะไม่ถูกสกัดทางความคิดเห็น เหมือนครั้งที่ตนเป็นฝ่ายค้านในสมัยรัฐบาลของพ.ต.ท.ทักษิณ อย่างแน่นอน 'แล้วตอนนี้ยังอยากจะได้ นายกรัฐมนตรีหยาบคาย ขี้โมโห ชวนทะเลาะอีกหรือเปล่า ความสามัคคีก็คงเกิดขึ้นไม่ได้ 1เดือนตลอดการหาเสียง นายสมัครใช้วิธีด่าผมตลอด แต่จะด่าผมก็ได้ แต่อย่าไปด่าประธานองคมนตรี (พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์)' ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการปราศรัยของนายอภิสิทธิ์ ได้มีผู้หญิงอุ้มเด็กอายุประมาณ 3 ขวบขึ้นเวที โดยเสื้อของเด็กมีข้อความเขียนที่เสื้อ ความว่า 'ผมอยากเรียนฟรี เลือกเบอร์ 4 นะครับ'

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์