ชวนฉะยับสมัคร-อำนาจเงิน ซื้อคนใต้ด่าพล.อ.เปรม-คนใต้

นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์

กล่าวบนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ บริเวณอุทยานเบญจสิริ เมื่อเวลาประมาณ
20.30 น. ที่ผ่านมา (21 ธ.ค.) ตอนหนึ่ง ว่า ในช่วงก่อนที่ตนจะเข้ามาเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่เหนื่อยเท่าในขณะนี้ วันนี้จึงต้องมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี คนต่อไป ที่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

"รัฐบาลต่อจากนี้ไปจะต้องเป็นรัฐบาล ที่ยึดหลักนิติธรรมตามกติกา และหลักเกณฑ์ของกฎหมาย  ไม่ใช่เฉพาะนายอภิสิทธิ์เท่านั้น แต่คนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรีทุกคนต้องยึดหลักนิติธรรม ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ ไม่เคยเป็นรัฐบาลพรรคเดียว แต่เรามีพรรคร่วมรัฐบาล และที่สามารถอยู่ได้ เพราะเราไม่โกง ไม่กิน ไม่กลัว จึงไม่สิ้นชาติ จึงอยากให้ประชาชนเลือกผู้แทนที่เป็นหลักของบ้านเมือง ไม่แทรกแซงสื่อมวลชน ไม่เช่นนั้นจะเกิดวิกฤตที่สุดในโลก" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว  

ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวต่อว่า


พรรคประชาธิปัตย์อยู่มาถึง
61 ปี ไม่เคยเปลี่ยนชื่อพรรค เหมือนกับการย้ายร้านค้าจากกรุงเทพมหานคร (กทม.) แล้วไปอยู่ จ.เชียงใหม่ พอเปิดประตูเข้าไปเป็นของเก่าทั้งนั้น พี่น้องประชาชนต้องไล่ให้ทัน คนที่โกงจาก กทม.ไปเปิดร้านที่ จ.เชียงใหม่ ต้องชดใช้คนที่ กทม.ด้วย ขอยืนยันว่าพรรคประชาธิปัตย์เป็นของคนทั้งประเทศ ตนไม่ใช่คนของกองทัพ แล้วมาอยู่อาศัยพรรคนี้ด้วยความไม่มีเงิน แต่พรรคก็ให้โอกาสจนได้พิสูจน์ตัวเอง เพราะเป็นคนจริง แม้แต่ในช่วงที่พรรคประชาธิปัตย์ตกต่ำ เมื่อปี 2519 นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ที่ได้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ไป แต่ตนยังอยู่กับพรรค และนายสมัครได้เป็นรัฐมนตรี เคยคิดถึงพ่อแม่ไหม ถ้าด่าพรรคประชาธิปัตย์ก็เท่ากับคุณด่าพ่อแม่ของคุณ  

นายชวน กล่าวด้วยว่า อำนาจของเงินเหี้ยมโหด และเลวร้ายมาก


ถึงขนาดใช้เงินซื้อคนใต้มาด่า พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ จึงเท่ากับว่าพวกเขาเอาคนที่ขายตัวมาด่าคนใต้ แต่เชื่อว่าเลือกตั้งครั้งนี้ เงินซื้อพี่น้องประชาชนไม่ได้ และที่พรรคประชาธิปัตย์อาสาเข้ามาทำงานทางการเมือง ก็เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติ เช่นเดียวกับที่นายอภิสิทธิ์เข้ามาอาสาเป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อรักษาผลประโยชน์ของชาติเช่นเดียวกัน เมื่อประชาชนเลือกเรา เราก็เป็นหนี้ชีวิตบุญคุณของประชาชน จนใช้ไม่หมด ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเข้ามาบริหารประเทศ จึงต้องใช้หนี้ประชาชน ตนเชื่อมั่นในการตัดสินใจของประชาชน

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์