มาร์ค อัด สมัคร ย้อนใครดูถูกคนอีสานกันแน่

ช่วงบ่ายของวันที่ 20 ธ.ค. นายอภิสิทธิ์ ได้ลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในภาคอีสาน ตั้งแต่ จ.อำนาจเจริญ ยโสธร และอุบลราชธานี

ซึ่งได้ขึ้นรถแห่ พร้อมทั้งได้ปราศรัยย่อยในพื้นที่ต่างๆ โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเป็นอย่างมาก โดยที่ จ.อำนาจเจริญ มีประชาชนรุมล้อมจำนวนมาก ประกอบกับอากาศที่ร้อน ทำให้นายอภิสิทธิ์มีอาการหน้าซีด จากนั้นเวลา 19.00 น. นายอภิสิทธิ์ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี จ.อุบลราชธานี ท่ามกลางประชาชนนับหมื่นคน โดยนายอภิสิทธิ์ขอโอกาสคนอีสาน ให้พรรคประชาธิปัตย์เป็นรัฐบาล เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้กลับประเทศหรือไม่ หรือเกี่ยวกับคณะมนตรีความมั่นคงแห่งชาติ (คมช.) แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าใครหลงเชื่อเข้าคูหากากบาทให้พรรคพลังประชาชน เพียงเพื่อให้พ.ต.ท.ทักษิณกลับมา ตื่นขึ้นมาในวันที่ 24 ธ.ค. ก็จะพบว่าได้นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน เป็นนายกฯ 4 ปี
 

“การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่เกี่ยวกับ คมช. หรือคุณทักษิณ แต่เกี่ยวกับนายสมัครกับนายอภิสิทธิ์ พีเน็ตได้เชิญให้ไปดีเบตร่วมกัน แต่คุณสมัครก็ปฏิเสธด้วยเหตุผลเดิม คุณสมัครไม่ได้หนีความหล่อ แต่หนีความจริง” นายอภิสิทธิ์ กล่าวและว่า
   

เวลาที่นายสมัครเรียกประชุมผู้สมัครของพรรคพลังประชาชนในภาคอีสาน ก็บอกว่าให้ไปบอกกับประชาชนเลยว่า ไม่ต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์

เพราะดูถูกคนอีสาน ตนบอกได้เลยว่า ตนมาภาคอีสานบ่อยกว่านายสมัครอีก ไม่ใช่การเลือกตั้งก็มา เพราะตนและพรรคประชาธิปัตย์ สนใจปัญหาและความเป็นอยู่ของพี่น้องชาวอีสาน เพื่อจัดทำเป็นวาระประชาชน “ในวันที่คุณสมัครเป็นผู้ว่า กทม. ซึ่งชาวอีสานได้ตั้งเต็นท์ปักหลักประท้วงรัฐบาลทักษิณ อยู่ที่ กทม. แต่ทางรัฐบาลต้องการที่จะสลายม๊อบ คุณสมัครเลยอาสาจะสลายม๊อบ โดยสั่งรื้อเต็นท์ และขับไล่คนอีสาน ทั้งที่คนอีสานอ้อนวอน จนต้องไปกราบของร้อง แต่คุณสมัครยังเดินหน้ารื้อเต็นท์ แถมยังด่าทอ คุณสมัครมาขึ้นเวทีตรงนี้ จะได้รู้ว่าหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ดูถูกคนอีสานอย่างไร” นายอภิสิทธิ์ กล่าว
 

ขณะที่บรรยากาศในพื้นที่เขต 6 จ.นครราชสีมา 

มีกระแสว่ามีพรรคการเมืองที่มีฐานคะแนนจัดตั้งเริ่มหว่านเงินซื้อเสียงในเขตตำบลและอำเภอรอบนอก หัวละ 200 -1,000 บาท แบบยกทีมกันแล้ว และยังมีกระแสข่าวลือออกมาอีกว่า มีพรรคการเมืองบางพรรคได้ปล่อยเงินก้อนโตผ่านคนของพรรคออก ตั้งโต๊ะพนันขันต่อว่าพรรคของตนเองจะชนะยกทีมแน่.....


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์