ป๋าเปรมให้ยอมรับผลเลือกตั้ง

ด้าน พล.อ.เปรมให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งว่า

เป็นหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่จะต้องให้ความสนใจ ถ้าออกไปใช้สิทธิกันมากก็ดีกว่าออกมาใช้สิทธิน้อย ส่วนหลังการเลือกตั้งแล้วความวุ่นวายจะยุติหรือไม่ ตนไม่ทราบ เพราะเดาไม่เป็น เมื่อถามว่า คนดีที่จะเข้ามาบริหารประเทศ นั้นควรมีคุณลักษณะอย่างไร พล.อ.เปรม กล่าวว่า คำว่าคนดีนั้นชัดเจนอยู่แล้ว แต่ความหมายนั้นอาจจะกว้าง และให้คำจำกัดความคงไม่ได้ แต่ถ้าพูดถึงความดีทุกคนก็คงเข้าใจ
 
พล.อ.เปรมกล่าวต่อว่า ตนคิดว่าหลังการเลือกตั้งทุกคนควรยอมรับผล

เพราะถือเป็นกติกา เมื่อถามย้ำว่าถ้าหากพรรคพลังประชาชนชนะการเลือกตั้งแล้ว นายสมัคร สุนทรเวช  หัวหน้าพรรค ได้เป็นรัฐบาลทุกคนก็ควรยอมรับใช่หรือไม่ พล.อ.เปรมกล่าวว่า ตนไม่ได้ไปไกลถึงขนาดนั้น แต่คิดว่าคนไทยทุกคนควรจะระลึกถึงพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้มาก ๆ และนำไปปฏิบัติกัน

ฝันไปเลยเลื่อนเลือกตั้ง

พล.อ.สุรยุทธ์ยังกล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายห่วงว่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปว่า เหลือเวลาอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้งแล้ว คงไม่น่าจะมีการเลื่อนวันเลือกตั้ง เพราะการเลื่อนวันเลือกตั้งต้องถือว่ามีเหตุที่สำคัญจริง ๆ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเหตุอะไรที่จำเป็น
 
พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ เกยานนท์ ผบ.ทร. และสมาชิก คมช.กล่าวถึงปัญหาที่หลายคนห่วงเรื่องความวุ่นวายหลังการเลือกตั้งว่า

หากพรรคใดขึ้นมาบริหารประเทศ คมช. พร้อมยอมรับ เพราะระบอบประชาธิปไตยพรรคที่ได้รับเลือกคะแนนมากที่สุด จะมีโอกาสจัดตั้งรัฐบาลก่อน หากทำไม่ได้ก็ให้พรรคที่ได้คะแนนเสียงรองลงมา เมื่อถามว่า กลุ่มพันธมิตรฯ ขู่ว่า จะออกมาเคลื่อนไหว พล.ร.อ.สถิรพันธุ์ กล่าวว่า คนไทยทั้งประเทศ มี 70 ล้านคน แต่คนที่ออกมาพูดมีแค่ 1-2 คน อย่าไปสนใจ ประชาธิปไตยเราต้องเคารพกฎกติกา ผู้ที่ได้รับการเลือกจากประชาชน เราต้องเคารพ

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์