ประชัย อัดยับลูกพรรคแตกแถว

นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวความวุ่นวายภายในพรรคว่า

เป็นความพยายามปล่อยข่าวจากคนไม่หวังดีของพวกอริ ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่น่าจะนำมาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่เราไม่ถือ คิดว่ามีเกราะแก้วกำบัง ถ้าใครมีวาระซ่อนเร้น จะได้รับผลกรรมตอบแทนเอง ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นาย ณ ตะวัน พรหมทา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคมัชฌิมาธิปไตย ไปปราศรัยโจมตีพร้อมเผาตุ๊กตาสัญลักษณ์นายประชัย ที่สนามหลวง จะสร้างภาพลบให้พรรคหรือไม่ นายประชัยตอบว่า ยอมรับว่าภาพไม่ค่อยดี แต่ต้องเห็นใจตนว่าไม่ได้เลี้ยงพวกที่ออกมาเคลื่อนไหว เขาจึงทำตามคำสั่งของคนที่เลี้ยงมา เราคิดว่าพวกนี้หวังดีต่อพรรคจึงรับเข้าพรรค แต่คนแบบนี้ขึ้นอยู่กับคนขอนแก่นจะเลือกหรือไม่ ผู้ที่ทำกรรมไม่ดีประชาชนจะไม่เลือก จะได้รับมรดกแห่งกรรมที่ทำไว้ 


ต่อข้อถามว่า พรรคมัชฌิมาธิปไตยจะร่วมจับขั้วทางการเมืองร่วมกับพรรคประชาธิปัตย์หรือไม่

นาย ประชัยตอบว่า ไม่บังอาจแม้แต่จะคิด และยังไม่มีการหารือกับพรรคการเมืองอื่น เพราะการจับขั้วล่วงหน้าเท่ากับชี้นำประชาชน เราจะร่วมกับพรรคเสียงมากตั้งรัฐบาล ต้องดูว่าพรรคใดได้รับเสียงมาก ส่วนกรณีที่นางอนงค์วรรณ เทพสุทิน เลขาธิการพรรคมัชฌิมาธิปไตย ไม่ได้เดินทางไปร่วมเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.นั้น ไม่รู้สึกติดใจ เพราะนางอนงค์วรรณต้องลงพื้นที่ จ.สุโขทัย ตนคงไม่สามารถสั่งให้คนสุโขทัยเลือกพรรคมัชฌิมาธิปไตย ทั้งหมดได้ ขอยืนยันว่าพรรคยังมีความสามัคคี ไม่มีความขัดแย้งกัน


เมื่อถามว่า กังวลหรือไม่ว่ากลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน จะนำจำนวน ส.ส.มาต่อรองหลังเลือกตั้ง

นายประชัย ตอบว่า เรื่องการต่อรองเป็นธรรมดาที่ทุกพรรคต้องเจอ หากนายสมศักดิ์นำ ส.ส.มาต่อรองจริง ก็ยอมรับได้อยู่แล้ว เพราะใครมี ส.ส.อยู่ในมือก็คงต้องยอม อีกทั้งเป็นกติกาของพรรคว่า ถ้ากลุ่มใดได้ที่นั่ง ส.ส.มากที่สุด กลุ่มนั้นย่อมมีอำนาจต่อรองในพรรค หากหลังการเลือกตั้ง นายสมศักดิ์จะพากลุ่ม ส.ส.แยกตัวออกไป ก็แล้วแต่นายสมศักดิ์ ไม่กังวลเรื่องใดทั้งสิ้น 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์