ประชัยฟุ้ง70ได้แน่ถ้าไร้อิทธิพลสีเทา

วันที่ 20 ธ.ค. ที่อาคารทีพีไอ นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ หัวหน้าพรรคมัชฌิมาธิปไตย แถลงถึงการปราศรัยใหญ่ของพรรคที่ท้องสนามหลวงเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.


ว่า ถือว่าการปราศรัยของพรรคประสบความสำเร็จ จากการสำรวจทั่วประเทศพบว่าพลังเงียบจะเลือกพรรคเรา โดยฐานเสียงกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 50-60% จะให้การสนับสนุนพรรคมัชฌิมาธิปไตย แต่ส่วนที่เหลือจะสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ และจะมีการปราศรัยในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้ง อีก 2 วันที่เหลือ มั่นใจว่าประชาชนจะให้การสนับสนุนพรรค เพราะจากการสำรวจผู้ประกอบการและประชา ชนไม่เชื่อมั่นหัวหน้าพรรคอื่น เหมือนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่าหากเลือกนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไปจะเอาอะไรกิน

นายประชัย กล่าวถึงการตั้งเป้าจำนวนส.ส.ที่จะได้รับว่า

ยังไม่กล้าตั้งเป้า อยู่ที่ประชาชนว่าจะสนับสนุนหรือไม่ ถ้าไม่มีอิทธิพลใบสีเทา อย่างน้อยคงได้ 70 ที่นั่ง แต่ถ้ามีเงินมาเกี่ยวก็ต้องเหนื่อยหน่อย หากผลเลือกตั้งได้ที่นั่งส.ส.น้อย คงต้องเรียกผู้สมัคร ส.ส.มาคุยกันอีกครั้งว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร เพราะพรรคเราเป็นพรรคใหม่ จับใครมาใส่ไว้ บางคนเป็นไส้ศึก เป็นตัวทำลายก็มี แต่เราคุมได้ทุกอย่าง เมื่อถามถึงกระแสข่าวพรรคขาลง นายประชัย กล่าวว่า เป็นความพยายามปล่อยข่าวจากคนที่ไม่หวังดี จากคนเป็นอริกับตน ซึ่งเป็นเรื่องส่วนตัว ไม่น่าจะนำมาเกี่ยวข้องกับเรื่องการเมือง แต่เราไม่ถือ ใครอยากทำอะไรทำไป คิดว่าเรามีเกราะแก้วกำบัง ถ้าใครมีวาระซ่อนเร้นจะได้รับผลกรรมตอบแทนเอง

เมื่อถามถึงนาย ณ ตะวัน พรหมทา ผู้สมัครส.ส. เขต 2 ขอนแก่น แกนนำกลุ่มมัชฌิมาสามัคคี ปราศรัยโจมตีที่ท้องสนามหลวงเผาตุ๊กตาสัญลักษณ์นายประชัยจะสร้างภาพลบให้กับพรรคหรือไม่ นายประชัย กล่าวว่า

ยอมรับว่าภาพไม่ค่อยดี แต่ต้องเห็นใจตนว่าไม่ได้เลี้ยงพวกที่ออกมาเคลื่อนไหว เขาจึงทำตามคำสั่งของคนที่เลี้ยงเขามา เราคิดว่าพวกนี้หวังดีต่อพรรคจึงรับเข้าพรรค แต่คนแบบนี้ อยู่ที่คนขอนแก่นจะเลือกหรือไม่ ถ้าเป็นตนคงไม่เลือก และผู้ที่ทำกรรมไม่ดีประชาชนจะไม่เลือก จะได้รับมรดกแห่งกรรมที่ทำไว้

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์