ปาหี่อาจสามารถ งบประมาณไม่ถึง

ปาหี่อาจสามารถ งบประมาณไม่ถึง / เดลินิวส์

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 3 พ.ค. ที่วัดเสมาท่าค้อ ต.บ้านแจ้ง อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด พล.อ.อ.คงศักดิ์ วันทนา รักษาการ รมว.มหาดไทย ได้เดินทางไปตรวจการแก้ไขปัญหาความยากจน หลังจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร รักษาการ นายกรัฐมนตรี ได้ลงมาเป็นต้นแบบในการแก้ปัญหาความยากจนในระหว่างวันที่ 16-20 ม.ค.ที่ผ่านมา

โดยนายนพพร จันทรถง ผวจ.ร้อยเอ็ด กล่าวสรุปความคืบหน้าพร้อมรายงานให้ฟังว่า ในพื้นที่ร้อยเอ็ดมีผู้มาจดทะเบียนเพื่อแก้ไขปัญหาความยากจน 333,151 ราย และเมื่อตรวจสอบแล้ว พบว่ามีผู้เดือดร้อนจริง 170,665 ราย ซึ่งขณะนี้ได้รับความช่วยเหลือไปแล้ว 73,016 ราย หรือร้อยละ 42.78 และอยู่ระหว่างการดำเนินการช่วยเหลืออีก 97,649 ราย หรือร้อยละ 57.22 ทั้งนี้ได้มีการสร้างบ้านแบบน็อกดาวน์ เพื่อช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัย 60 ราย โดยสร้างแล้วเสร็จ 24 หลัง ส่วนอีก 36 หลังกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ส่วนโครงการบ้านเอื้ออาทรของการเคหะแห่งชาติ มีการก่อสร้างจำนวน 470 หน่วย คาดว่าจะสามารถให้ประชาชนที่ขึ้นทะเบียนคนจนเข้าอยู่ได้ในต้นปี 2550

ด้านนายสมเกียรติ วัฒน์เมธาถร นายอำเภออาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่าปัญหาที่ยังไม่สามารถช่วยเหลือได้คือเรื่องที่ดินทำกิน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ปัญหาหนี้สินภาคประชาชน และปัญหาที่อยู่อาศัย อย่างไรก็ตาม หลังจากพ.ต.ท.ทักษิณ มาปฏิบัติราชการระหว่างวันที่ 16-20 ม.ค.ที่ผ่านมา พบว่าปัญหาที่เกิดขึ้นใน 3 เดือนหลังภารกิจดังกล่าวคือ การทำงานของหน่วยราชการส่วนกลางที่เข้ามาแก้ไขปัญหามักจะไม่ประสานงานไม่ได้ผล และโครงการต่างๆ ที่ขอรับสนับสนุนงบประมาณยังไม่ได้รับการจัดสรร

ด้าน พล.อ.อ.คงศักดิ์ กล่าวว่าการแก้ปัญหายากจน ที่ศูนย์ต่อสู้เพื่อเอาชนะความยากจนแห่งชาติตั้งไว้ 40% ทำได้สำเร็จถือว่าเกินเป้าหมาย พร้อมกันนี้ได้เน้นย้ำให้ผู้ว่าฯ นายอำเภอทำความเข้าใจกับประชาชนว่าวิกฤติการเมืองที่เกิดขึ้นนั้นไม่กระทบต่องบประมาณการแก้ปัญหาความยากจนแต่อย่างใด.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์