ป๋าเหนาะ ด่าลูกพรรคไม่รู้จักคิด

ที่บ้านเมืองทองธานี นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ให้สัมภาษณ์กรณีที่ ส.ส.สัดส่วน โซน 6 ไปยื่นศาลปกครองให้การเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นโมฆะว่า

รายละเอียดไม่ทราบว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ในรัฐธรรมนูญตราไว้ชัดเจน เรื่องการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรให้อำนาจ กกต.กำหนดวันใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นเวลา 2 วัน ไม่เข้าใจการไปยื่นกล่าวหา กกต.ว่าปฏิบัติผิดกฎหมายและทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ฟังดูแล้วไร้เหตุผล นำเรื่องใหญ่แบบนี้มาทำเล่นๆกันได้อย่างไร ส่วนขั้นตอนการใช้กฎหมายตรงนี้ตนไม่ทราบสาเหตุที่ผู้ไปร้องต่อศาล ทั้งนี้ ไม่น่าจะไปกล่าวหาหน่วยงานสำคัญของการเลือกตั้ง

“ผมไม่รู้เรื่อง และไม่มีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ยังไม่รู้ว่าหน้าตาคนที่ไปยื่นเป็นอย่างไร ผู้สมัครหมายเลข 10 โซน 6 ที่มีสมาชิกพรรคไปยื่น นโยบายของ พรรคยืนยันผลักดันให้มีการเลือกตั้งต่อไปอย่างแน่นอน ถ้าทำอะไรจนทำให้มีวิกฤติการเลือกตั้ง ถือเป็นการซ้ำเติมประเทศ และสร้างวิกฤติใหญ่แก่ประเทศซ้ำอีก ทั้งนี้ 4 วันจะเลือกตั้งยังไปทำแบบนี้ ไม่รู้ว่ามีเจตนาอย่างไร หัดคิดสร้างสรรค์กันบ้าง ส่วนจะให้ผู้สมัครที่ยื่นศาลปกครอง ถอนคำร้องนั้น ผมสั่งให้ฝ่ายกฎหมายพรรคเรียกผู้สมัครและไปดำเนินการแล้ว”

นายเสนาะกล่าวถึงกรณีข่าวพรรคชาติไทย เพื่อแผ่นดิน ร่วมใจไทยชาติพัฒนา จับมือกันต่อร้องให้ทั้ง 2 พรรคใหญ่เลือกว่า

อาจเป็นข่าว อย่างที่เคยบอก การจัดตั้งรัฐบาลคราวนี้ไม่น้อยกว่า 4-5 พรรค พรรคใหญ่เห็นกันอยู่ 2 พรรค แต่ว่าพรรคใหญ่ใดมาจัดตั้งรัฐบาลต้องใช้เสียงไม่น้อยร้อยกว่าเสียงถึงจะจัดตั้งรัฐบาลให้เป็นปึกแผ่นและมีความมั่นคงในการบริหารประเทศชาติได้ แต่ไม่ใช่การไปบีบกันหรือไปต่อรองกัน ถ้าใช้คำพูดตรงนี้คงไม่ค่อยสวยต่อการกระทำ เมื่อถามว่า ทั้ง 3 พรรคไม่น่ารวมกันเพื่อการต่อรองใช่หรือไม่ นายเสนาตอบว่า คิดว่าน่าจะใช้คำว่าหารือกันดีกว่า ต้องคุยกันหลายตลบ วางหลักเกณฑ์ที่จะให้รัฐบาลเกิดความมั่นคง
 

“เราน่าจะมาจับเข่าคุยกัน ว่าจะแก้วิกฤติของชาติบ้านเมืองอย่างไร จะใช้นโยบายอันไหน จะแก้ตรงไหน จุดอ่อนของประเทศไทยอยู่ที่ใด เราจะแก้กันอย่างไร ประกอบไปด้วยใครบ้าง การที่จะนำเสนอตัวนายกรัฐมนตรีควรจะนำเสนอใคร ไม่ใช่ว่าเป็นพรรคใหญ่แล้วจะทำอะไรได้ทุกอย่าง ทั้งนี้ การสรรหาตัวนายกฯต้องสรรหาคนดี มาดูแลบ้านเมืองเป็นสิ่งสำคัญมาก เนื่องจากปัญหาที่ประเทศล้มลุกคลุกคลานถึงวันนี้เกิดขึ้นเพราะผู้นำ”  


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์