มาร์คจี้กกต.เอาจริงซื้อเสียง

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ถึงอาการบาดเจ็บภายหลังประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถบรรทุกเมื่อกลางดึกวันที่ 17 ธ.ค.ว่า ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว ส่วนที่ฟกช้ำบ้างเป็นเรื่องปกติ คิดว่าคงไม่ต้องถึงขั้นเอกซเรย์ เพราะผ่านมาเกิน 24 ช.ม.แล้วยังไม่มีปัญหา ขอขอบ คุณประชาชนที่เป็นห่วง หน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงหลายฝ่ายเป็นห่วงว่าช่วงสุดท้ายเลือกตั้งอาจมีท่อน้ำเลี้ยงส่งมาจากจากต่างประเทศว่า การเลือกตั้งทุกครั้งจะมีปัญหาซื้อเสียง ขอให้ กกต.เอาจริงเอาจังและขอความกรุณาจากประชาชนที่ได้รับเบาะแสการทำผิดกฎหมายทุกรูปแบบ ไม่ใช่เฉพาะซื้อเสียง ให้แจ้งข้อมูลเจ้าหน้าที่เพราะอยากให้เลือกตั้งครั้งนี้สุจริตเที่ยงธรรม และการเลือกตั้งสุจริตเท่านั้นจะทำให้บ้านเมืองพ้นวิกฤตได้

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์กล่าวถึงการจับขั้วเพื่อจัดตั้งรัฐบาล

ซึ่งล่าสุดพรรคชาติไทยได้รับการติดต่อทาบทามจากหลายพรรคว่า ประชาชนจะเป็นผู้ลงคะแนนและบอกว่าแต่ละพรรคจะมีส.ส.กี่คน วันนี้หน้าที่ของตนคือบอกประชาชนว่าเลือกประชาธิปัตย์แล้วจะพาบ้านเมืองไปทิศทางใด จะได้รัฐบาลและผู้นำแบบใด การจัดตั้งรัฐบาลจริงๆ คงเกิดขึ้นหลังเลือกตั้ง ซึ่งทุกพรรคพูดว่าใครได้เสียงมากควรได้รับโอกาสก่อน ฉะนั้นไม่มีความจำเป็นต้องรีบร้อน

เมื่อถามว่านายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน ระบุว่า

ถ้าได้เสียงข้างมากจะไปเจรจาทาบ ทามพรรคอื่นด้วยตัวเอง นายอภิสิทธิ์กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ของแต่ละพรรค ไม่มีปัญหา วันนี้ตนไม่ได้คิดเรื่องพวกนี้ แต่คิดว่าปัญหาที่ต้องแก้ให้ประชาชนและให้ประชาชนรับรู้เพื่อตัดสินใจถูกต้องว่าอะไรดีที่สุด

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์