สุวิทย์วางตัวรมต.-รอเสียบ

ที่ จ.นครราชสีมา นายสุวิทย์ คุณกิตติ หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน

ให้สัมภาษณ์ถึงการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายว่า เราได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากประชาชน คิดว่าการได้ลำดับ 1 ของเราไม่น่ายาก ทั้งนี้ พรรควางตัวบุคคลที่เหมาะสมกับงานไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเฉพาะตำแหน่งรัฐมนตรี เมื่อพรรคมีโอกาสร่วมจัดตั้งรัฐบาล บุคคลเหล่านี้สามารถร่วมงานในรัฐบาลได้ทันทีโดยไม่ต้องวอร์มอัพ รวมถึงจะขอแก้ไขรัฐธรรมนูญที่ยังมีข้อบกพร่องอยู่ โดยพูดคุยกับนายสุรเกียรติ์ เสถียรไทย อดีตประธานกรรมการสภาที่ปรึกษานโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคแล้ว ซึ่งคิดคล้ายกัน

เมื่อถามถึงความชัดเจนในการจับขั้วหลังเลือกตั้งซึ่งถูกมองว่าแทงกั๊ก

นายสุวิทย์ กล่าวว่า วันนี้การเมืองไม่ปกติ สิ่งที่เราต้องทำคือยุติปัญหาความขัดแย้ง พรรคไหนที่จะทำงานร่วมกับเราต้องมีจุดยืนที่เหมือนกัน หากรวมกันจัดตั้งรัฐบาลแล้วทำให้เกิดความแตกแยกขึ้น เราจะไม่ไปรวมกับพรรคนั้น ซึ่งทั้งหมดต้องรอการตัดสินใจของประชาชนวันที่ 23 ธ.ค. ส่วนการจับขั้วกับพรรคเล็ก 5 พรรค เพื่อจัดตั้งรัฐบาลนั้นก็มีการพบปะพูดคุยกันบ้างตามงานต่างๆ แต่การพูดคุยอย่างเป็นทางการยังไม่เกิด สิ่งไหนดีและเป็นการแก้ปัญหาบ้านเมืองเราน่าจะมาช่วยเหลือกัน

เมื่อถามถึงท่าทีของพรรคพลังประชาชนช่วงโค้งสุดท้ายที่ประกาศเป็นพันธมิตรกับทุกฝ่าย รวมถึงพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ ถือว่ามีความผิดปกติหรือไม่

หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า เป็นเรื่องที่ดี ถ้าทุกพรรคคิดแบบนี้ตั้งแต่แรกจะไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามคนที่เคยประกาศตัวเป็นศัตรูกันอยู่ดีๆ มาขอเป็นพันธมิตร ความหวาดระแวงจะยังเกิดขึ้นอยู่และจะส่งผลทำให้บ้านเมืองมีปัญหาต่อไป ถ้าหากพรรคพลังประชาชนอยากให้เรื่องเหล่านี้ยุติจะต้องแสดงออกมาให้ชัดเจนว่าจะเป็นพันธมิตรกับทุกฝ่ายอย่างไร ไม่ใช่พูดเฉยๆ แต่ไม่ปฏิบัติที่เป็นรูปธรรม

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์