บรรหาร โวยอิทธิพลมืดข่มขู่ผู้สมัคร

เมื่อเวลา 07.30 น. ที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม นายบรรหาร ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทย

เดินทางไปช่วยหาเสียงให้กับนายปฐมพงศ์ สูญจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 นครปฐม นายบรรหารกล่าวว่า พื้นที่เขต 2 นครปฐม ยังมีปัญหาอิทธิพลบางกลุ่ม หัวคะแนนพรรคชาติไทยโดนข่มขู่ แต่ก็ได้แจ้งกับตำรวจไปแล้ว ในช่วงโค้งสุดท้ายแล้วยังมีอิทธิพลทั้งปทุมธานี เชียงราย ไม่ ทราบว่าทาง กกต.ได้ประสานงานกับตำรวจมากน้อยเพียงใด เช่น อ.แม่จัน จ.เชียงราย ต้องโทรศัพท์ไปหาผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายว่าผู้สมัครพรรคชาติไทยโดนข่มขู่ไม่ให้ออกหาเสียง

เรื่องอิทธิพลทางการเมืองยังมีปัญหาอยู่ ส่วนที่ว่าจะมีทหารลงไปช่วย ไม่เห็นมีสักคน

เราต้องช่วยตัวเราเอง ชีวิตจะอยู่หรือจะรอดก็ยังตอบไม่ได้ ส่วนการข่มขู่ กกต.คงไม่มีปัญหาอะไร ใคร จะไปข่มขู่คงไม่ได้ ขืนไปเล่นงาน กกต.กลาง เดี๋ยวจะยุ่งเสียเอง ก็ขอให้กำลังใจแก่ กกต. และบางทีก็เจอโทร-ศัพท์ข่มขู่เหมือนกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ชีวิตจะรอดมั้ยยังตอบไม่ได้ ต้องฝากให้ กกต.ดูแลให้ดีด้วย เชื่อมั่นในศักยภาพ กกต.ชุดนี้ว่าจะสามารถให้ความเป็นธรรมได้


นายบรรหารกล่าวว่า เรื่องการเก็บรักษาดูแลบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าเป็นหน้าที่ของ กกต. คงจะเข้าไปให้ความเห็นไม่ได้

การจัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวอย่าเพิ่งถาม ให้มาถามหลังวันที่ 23 ธ.ค.นี้ จะให้พรรคเล็กๆรวมกันจัดตั้ง ให้รวมกันยังไงมันก็ไม่พอหรอก ไม่ได้แน่นอน ต้องอาศัย พรรคใหญ่ ส่วนกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ผู้สมัคร ส.ส. ระบบสัดส่วน กลุ่ม 6 พรรคพลังประชาชน ออกมาโจมตี พรรคชาติไทยนั้น ที่จริงก็รู้จักกันดี แต่จะทำอย่างไรให้ บ้านเมืองอยู่กันอย่างสงบ แต่เป็นช่วงโค้งสุดท้ายของการหาเสียงแล้วมันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะถูกโจมตีบ้าง แต่หลังการเลือกตั้งก็ต้องยุติกัน เรื่องความขัดแย้งระหว่างนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับนายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน นั้น ไม่มีความคิดเห็น เรื่องคะแนนความสงสารที่ที่ทำการหัวคะแนนถูกโจมตีบ้าง ฝากให้ตำรวจดูแลให้ดีทำงานอย่างเข้มแข็ง อย่าหวังพึ่ง กกต.ฝ่ายเดียวไม่ได้ 


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์