สมัคร แฉพรรคใหญ่เล่นเกมตุกติก

นายสมัคร สุนทรเวช หัวหน้าพรรคพลังประชาชน กล่าวถึงการต่อสู้สนาม กทม.ที่ดุเดือดมากขึ้นว่า

สิ่งวิตกทุกข์ร้อนคือแม้จะเหลือเวลาอีก 5 วันจะถึงวันเลือกตั้งกันแล้ว ที่ กกต.ห้ามนำเสนอโพลก่อน 7 วันก็นึกว่าจะสงบเงียบดี แต่เกิดมีโพลภายในของบางพรรค เห็นตัวเลข ส.ส.ที่จะได้ เกิดน้อยลงไปกว่าที่คาดการณ์ ไว้มาก จึงเกิดการเรียกคนในหน่วยงานหนึ่ง ที่คนของตัวเองรับผิดชอบ และเกี่ยวข้องครอบครองเอกสารและบัตรเลือกตั้ง ไปสั่งเสียผู้ใต้บังคับบัญชาให้จัดการบันดาลแก้ไข ทำให้คนที่เป็นตัวเต็งของเขาไม่หลุด จึงต้องขอร้อง กกต.ช่วยกรุณาทำให้เกิดความสบายใจ โดยการนำเอาหีบบัตรทั้งหมดมาเก็บไว้ที่เป็นกลาง เช่น หอประชุมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แล้วใส่กรงหรือไม่ก็ตาม และให้ตัวแทนพรรคการเมืองมาเฝ้า อย่างนี้จะได้ปลอดภัยและคำสั่งที่เขาสั่งการกันเมื่อคืนจะได้เป็นหมัน ใครที่กำลังทำมิดีมิร้าย จะได้รู้ว่าความลับไม่มีในโลก 


นายสมัครกล่าวว่า กกต.สมควรจะต้องกรุณาหน่อย เพราะเหตุที่เกิดมันสมควรต้องวิตกทุกข์ร้อน

นอกจากนี้ หีบบัตรลงคะแนนล่วงหน้าที่ออกมากว่า 3 ล้านคะแนนนั้น ที่จะต้องส่งกระจายไปตามต่างจังหวัดนั้นเรารู้แต่ยอดรวม โดยมีบริษัทไปรษณีย์ไทยเป็นคนขนส่ง หากจะแสดงความสุจริตกันทุกฝ่าย ขอให้ทาง กกต. ได้แจ้งประกาศตัวเลขจำนวนผู้มาใช้สิทธิในจำนวน กว่า 3 ล้านคะแนนนั้น แบ่งตามเขตเลือกตั้ง 157 เขต เขตละเท่าไหร่ โดยนำประกาศทำเป็นบัญชีไปติดไว้ในที่กลาง และทุกพรรคการเมืองจะได้ไปถ่ายสำเนาและส่งไปให้ ทั่วประเทศใช้ตรวจสอบเวลานับคะแนน จะได้ทราบว่ามันคลาดเคลื่อนอย่างไร ถ้าตรงกันก็ไม่มีปัญหา ไม่ใช่บอกแต่ยอดรวม แต่ส่วนที่เหลือที่ไม่มาใช้สิทธิเป็นพวกเสียสิทธิแล้วจะไปลงเพิ่มแทนกันอย่างไรก็ไม่มีใครรู้ 


เมื่อถามถึงกรณีที่มีรายงานข่าวว่า พรรคพลังประชาชน ส่ง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองหัวหน้าพรรค

ไปทาบทาม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ให้ดึงพรรคชาติไทยมาร่วมรัฐบาล นายสมัครตอบว่า เชื่อว่า ร.ต.อ. เฉลิมคงจะไม่ไปทำอย่างนั้น และ ร.ต.อ.เฉลิมคงต้องรู้ว่า พล.ต.สนั่นไม่เคยมานับอะไรกับตน พูดกับตนเขาก็ไม่พูดถึง แล้วจะให้ไปเจรจากันได้อย่างไร “เรื่องการเจรจาความถ้าจะมี ผมก็พูดจากับท่านเหล่านั้นได้แน่นอน เพราะคนรู้จักกันทั้งนั้น และแต่ละคนไม่ใช่ศัตรูของผมเลย ศัตรูของผมเป็นคนอื่น อยู่นอกวงการเมือง และผมไม่ใช่ ศัตรูของเขา แต่เขาเห็นผมเป็นศัตรู นักการเมืองในสภาด้วยกันมาลงเลือกตั้ง ไม่มีใครนับผมเป็นศัตรู นอกจากจะมีบางคนที่เกลียดพรรคผมก็เกลียดได้ แต่ศัตรูผมอยู่ข้างนอก”


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์