พณาเจือเพ็ชร์บุกกทม.-เปิดศึกอภิรักษ์

วันที่ 17 ธ.ค. พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กฤษณะราช ผู้สมัครส.ส.เขต 2 กทม. พรรคพลังประชาชน นำรถติดเครื่องขยายเสียงมาจอดบริเวณหน้าศาลาว่าการ กทม. และได้ปราศรัยโจมตีนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน


ผู้ว่าฯกทม.ให้ทบทวนบทบาทของตัวเองในการช่วยลูกพรรคประชาธิปัตย์หาเสียงทั้งในและนอกเวลาราชการ โดยมีประชาชน 20 คนถือป้ายผ้าต่อต้านการกระทำดังกล่าว พ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์ กล่าวว่า อยากให้นายอภิรักษ์ ซึ่งเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทบทวนพฤติกรรมและบทบาทหน้าที่ของตัวเองด้วย ตนเห็นว่านายอภิรักษ์ ควรเป็นผู้ว่าฯกทม.ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ควรใช้ตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.ช่วยลูกพรรคออกหาเสียงทั้งช่วงเวลาหลังเลิกงานหรือในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ตนจะยื่นหนังสือไปที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ในเร็วๆนี้ เพื่อให้พิจารณาถึงความเหมาะสม

ด้านนายอภิรักษ์ ให้สัมภาษณ์ว่าเคยทำหนังสือสอบถามกกต.แล้ว ทางกกต.ทำหนังสือตอบข้อหารือกลับมาแล้วว่าตนสามารถหาเสียงได้ในช่วงหลังเวลาราชการ ซึ่งได้ปฏิบัติตามข้อบังคับดังกล่าวอย่างเคร่งครัด และไม่เคยใช้ตำแหน่งผู้ว่าฯกทม.หรือใช้กลไกทางราชการในการหาเสียง นอกจากนี้การเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่การเลือกตั้งครั้งแรก ดังนั้น การโจมตีหรือวิพากษ์วิจารณ์ตนเองในเรื่องดังกล่าวนั้น เห็นว่าเป็นประเด็นทางการเมืองมากกว่า หากพ.ต.อ.พณาเจือเพ็ชร์เห็นว่าตนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งก็ไปฟ้องกกต.ได้ทันที

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์